Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Những cách ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh thường gặp ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển, với những biến chứng nguy hiểm.

 Hãy tham khảo những cách ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường trong bài viết dưới đây.

Ngừa hiệu quả các biến chứng bệnh tiểu đường bằng thuốc statin

Kết quả một nghiên cứu mới đây gây bất ngờ cho các nhà khoa học Bệnh viện Trường ĐH Copenhagen, Đan Mạch, phát hiện rằng, thuốc statin có thể giúp giúp ngăn ngừa các biến chứng phổ biến và nghiêm trọng do bệnh tiểu đường gây ra.
Những cách ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường.Những cách ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường.
Borge Nordestgaard - Trưởng Khoa Hóa sinh Lâm sàng tại BV Trường ĐH Copenhagen, Đan Mạch - người chủ trì nghiên cứu, phát biểu: "Thuốc statin được biết có tác dụng giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.
Qua kết quả nghiên cứu mới này cho thấy, thuốc statin còn có thể giúp bảo vệ tình trạng tổn hại các mạch máu nhỏ trong cơ thể, vốn là tác nhân có thể dẫn đến mù lòa và đoạn chi ở các bệnh nhân tiểu đường".
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, nguy cơ mắc bệnh thận không khác nhau giữa nhóm bệnh nhân dùng thuốc statin và nhóm bệnh nhân không dùng thuốc statin.
Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí The Lancet Diabetes & Endocrinology (tạp chí y khoanổi tiếng thế giới về bệnh tiểu đường và nội tiết), ngày 9/9/2014.
Kiểm tra sức khỏe định kỳ Kiểm tra đường huyết thường xuyên không có nghĩa là thay thế khám sức khỏe hàng năm và kiểm tra mắt định kỳ.
Trong khi khám sức khỏe, bác sĩ sẽ tìm kiếm các biến chứng liên quan đến tiểu đường bao gồm cả dấu hiệu tổn thương thận, thần kinh và bệnh tim cũng như sàng lọc các vấn đề về bất thường liên quan đến y học khác.
Bác sĩ chuyên khoa sẽ chăm sóc mắt cho bạn, sẽ kiểm tra dấu hiệu của tổn thương võng mạc, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.
Thường xuyên chăm sóc răng của bạn
Tiểu đường có thể dễ làm bạn bị viêm lợi. Bạn hãy đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày và định kỳ khám răng ít nhất 2 lần/năm. Tham vấn ý kiến bác sĩ nha khoa ngay lập tức nếu lợi của bạn bị chảy máu, màu đỏ hoặc bị sưng.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét