Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Thiếu Vitamin D làm ung thư gan diễn tiến xấu hơn

Đó là kết luận vừa được công bố trên tạp chí chuyên ngành Alimentary Pharmacology & Therapeutics của các bác sĩ trong nhóm nghiên cứu thuộc Bệnh viện Trường ĐH Y Frankfurt (Đức).

 

Cụ thể, nhóm nghiên cứu theo dõi 200 bệnh nhân bị ung thư gan. Kết quả ghi nhận những bệnh nhân bị thiếu vitamin D nặng (nồng độ vitamin D trong máu rất thấp) có tỷ lệ tử vong trong một năm theo dõi cao hơn người không bị thiếu vitamin D gấp 2,2 lần.

Phơi nắng là một trong những cách bổ sung vitamin D hiệu quả. Ảnh internet
Ung thư gan là một trong những loại ung thư khá thường gặp. Các yếu tố làm cho chúng ta dễ mắc bệnh là nhiễm vi rút viêm gan B, vi rút viêm gan C mạn tính, nghiện rượu, ăn gạo cũ, gạo mốc.
Triệu chứng của bệnh là chán ăn, sụt cân, vàng da, gan to, đau tức vùng gan (vùng bụng trên bên phải). Vitamin D là vitamin tan trong dầu, có nhiều trong sữa, dầu cá, gan động vật, lòng đỏ trứng; đặc biệt vitamin D còn được cơ thể tự tổng hợp từ một tiền chất có sẵn ở da dưới tác dụng kích thích của ánh sáng mặt trời.

Theo BS Trần Ngọc Lưu Phương - Phụ Nữ TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét