Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

5 bước tự kiểm tra khối u trong vú

Ung thư vú là một lọai ung thư phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, nếu được phát hiện càng sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh càng cao.

Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với phụ nữ có ung thư vú ở giai đọan 1 là 88%. Chính vì thế, khi ung thư vú được phát hiện càng sớm thì cơ hội chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này càng cao.
Có nhiều phương pháp để chị em tự kiểm tra khối u trong vú và dưới đây là một phương pháp rất đơn giản, được trình bày cụ thể trên loạt hình minh họa như sau
Bước 1
Nhìn vào vú ở trong gương với vai thẳng và tay xuôi trên hông. Vú của bạn là bình thường nếu như có kích thước, hình dạng, màu sắc bình thường, không bị biến dạng hay bị sưng. Nếu bạn thấy vú có bất kỳ một trong những biểu hiện sau thì bạn nên khám bác sĩ ngay
1. Vú có lúm trũng như lúm đồng tiền, hoặc bị nhăn nhúm lại, hoặc bị lồi lên lộ rõ trên da
2. Núm vú bị lệch hoặc bị nhúm ngược vào trong thay vì trồi ra ngoài
3. Vú bị tấy đỏ, bị đau, có mẩn, hoặc sưng
5 bước tự kiểm tra khối u trong vú
Bước 2
Giơ hai tay lên cao và quan sát lần nữa, xem những biểu hiện kể trên có hay không.
5 bước tự kiểm tra khối u trong vú
Bước 3
Tìm xem có chất lỏng hay chất nhờn gì chảy ra từ vú hay không (chất này có thể không màu như nước, đậm đặc như sữa, hoặc có màu vàng, hoặc thậm chí là máu)
Bước 4
Nằm xuống và dùng tay phải để xoa bóp bầu vú bên trái, và tay trái để xoa bóp bầu vú bên phải. Bạn sẽ cần xoa bóp kỹ với những ngón tay nằm sát trên bầu vú, và di chuyển các ngón tay theo chuyển động tròn trong chu vi một đồng xu, và cứ thế di chuyển đi khắp bầu vú, từ trên xuống dưới, từ bên trái qua bên phải và ngược lại, từ xương đòn đến phía trên vùng bụng, và từ nách cho đến phần ngực giữa hai bầu vú.
Bạn có thể bắt đầu từ núm vú, và cứ thế di chuyển theo chuyển động tròn như đã nêu ở trên, và cứ thế di chuyển thành vòng tròn lớn dần lên cho đến khi chạm đến vòng tròn lớn nhất ở chân bầu vú.
Bạn cũng có thể di chuyển ngón tay lên xuống theo chiều dọc, rồi theo chiều ngang, cứ thế cho đến khi nào bạn đã xoa bóp toàn bộ bầu vú. Cách này có vẻ như là cách hiệu quả nhất cho đa số phụ nữ. Bạn nên nhớ là đối với phần vú càng dầy thì bạn lại càng phải nhấn lực mạnh, làm sao để bạn có thể cảm nhận được cả xương sườn qua bầu vú.
5 bước tự kiểm tra khối u trong vú
Bước 5
Cuối cùng, bạn sẽ cần phải xoa bóp vú lần nữa khi đang đứng hoặc ngồi. Bạn cũng có thể xoa bóp vú khi đang tắm vì khi đó nước sẽ giảm lực ma sát nên sẽ dễ dàng hơn cho việc xoa bóp.
5 bước tự kiểm tra khối u trong vú


Theo Thanh Minh - Bacsinoitru

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét