Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Tránh nếp sống có hại cho sức khỏe

Khỏe mạnh là lời chúc chúng ta dành cho nhau và bản thân mỗi người cũng luôn mong muốn mình được mạnh khỏe. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta lại có những nếp sống rất có hại cho sức khỏe mà không biết. Nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ đã chỉ ra một số việc làm có hại mà người trẻ hiện đại ở các quốc gia thường mắc phải. Chúng ta cùng xem mình có mắc các sai lầm này không nhé.
Chủ yếu dùng thực phẩm hữu cơ
Các nhà nghiên cứu Trường đại học Stanford ( Anh) cho biết, ăn thực phẩm hữu cơ sẽ không làm bạn khỏe mạnh hơn, dù bạn tránh được thuốc trừ sâu. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 200 công trình nghiên cứu về thành phần và các thành tựu về sức khỏe mang lại của thực phẩm hữu cơ và phi hữu cơ. Nhìn chung, không có sự khác biệt rõ rệt giữa thành phần dinh dưỡng. Ưu điểm của thực phẩm hữu cơ là chứa ít hơn 30% thuốc trừ sâu so với các loại thực phẩm khác. Nhược điểm của nó là thực phẩm hữu cơ không những đắt đỏ hơn các loại thực phẩm phi hữu cơ mà còn chứa hàm lượng calo, chất béo và đường trong một vài loại thực phẩm hữu cơ như bột yến mạch cũng rất cao, thậm chí không tốt bằng những thực phẩm cùng loại phi hữu cơ. Như vậy, từ nay bạn đừng tưởng rằng “hữu cơ” là đồng nghĩa với “khỏe mạnh”.
Thiếu ngủ ngày này qua tháng khác
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ đủ giấc là điều kiện đầu tiên để đảm bảo sức khỏe. Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với quá trình tái tạo sức khỏe của cơ thể. Nếu bạn luôn thiếu ngủ, đồng hồ sinh học của cơ thể sẽ bị đảo lộn, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học từ trước đến nay vẫn khẳng định, tình trạng thiếu ngủ liên hệ mật thiết với những căn bệnh hiểm nghèo như: đột quỵ, tim mạch, ung thư, Alzheimer... Kết luận rút ra ở đây là thiếu ngủ rất có hại cho sức khỏe trước mắt cũng như lâu dài. Vậy sang năm mới, bạn hãy thay đổi lại lịch làm việc và nghỉ ngơi để đảm bảo ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi ngày, lưu ý nên ngủ trưa từ 30 phút đến 1 giờ để giữ gìn sức khỏe và tuổi thọ nhé.
Không nên chụp Xquang sọ não khi không cần thiết.
Không nên chụp Xquang sọ não khi không cần thiết.
Thích sống nội tâm, ít giao lưu quan hệ
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có bạn bè như một vài người bạn thân hay một nhóm bạn thì sẽ có hệ miễn dịch khoẻ mạnh hơn những người luôn sống cô đơn. Do khi có mối quan hệ xã hội tốt, bạn sẽ giảm được nguy cơ căng thẳng, nhờ đó máu lưu thông trong cơ thể cũng tốt hơn, hệ miễn dịch được tăng cường.
Nếu từ trước đến nay bạn có thể cảm thấy sống một mình thật dễ chịu, thì bạn đã nhầm. Trái lại, bạn phải giao lưu nhiều hơn với bạn bè, quan tâm thường xuyên tới người thân mới có lợi cho sức khỏe. Mặt khác, có nhiều mối quan hệ xã hội, thực sự quan trọng đối với sức khoẻ về mặt thể chất lẫn tinh thần của bạn, nhất là hệ miễn dịch được tăng cường.
Lạm dụng vitamin tổng hợp
Nghiên cứu của nhiều nước trên thế giới cho thấy, lạm dụng vitamin và các chất khoáng dưới dạng thuốc cũng có thể gây hại cho cơ thể. Bình thường, những người khỏe mạnh không bị rối loạn tiêu hoá, ăn uống với chế độ ăn bình thường thì không bao giờ phải dùng thêm vitamin cũng như các khoáng chất dưới dạng thuốc. Ngược lại, nếu các đối tượng này thường xuyên uống vitamin, đặc biệt vitamin tan trong dầu như các vitamin A, D thì dễ gặp các rối loạn do thừa vitamin.
Chiếu chụp Xquang khi không cần thiết
Cuộc sống văn minh, khi có điều kiện thì chúng ta nên dành tiền để thực hiện khám kiểm tra sức khỏe định kỳ là điều cần thiết có lợi cho việc chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn cố tình yêu cầu chiếu chụp không cần thiết thì ngược lại còn có hại cho sức khỏe. Ví dụ, bạn đòi hỏi chụp cắt lớp vi tính, chụp Xquang sọ não để xem có khối u hay không... thì đều có hại. Bởi mỗi lần chiếu chụp tia X, bạn đều bị nhiễm xạ, nó làm tăng nguy cơ ung thư chứ không phải cứ có nghi ngờ về sức khỏe là phải chụp cắt lớp hay chụp Xquang sọ não. Như vậy, mỗi lần đi khám sức khỏe định kỳ bạn nên trao đổi với bác sĩ để biết những xét nghiệm nào, những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh nào là cần cho bạn.
Dùng thuốc diệt vi khuẩn một cách triệt để
Cuộc sống và sức khỏe của mỗi người chúng ta được ổn định cân bằng trong mối quan hệ mật thiết với môi trường sống trong đó có vi khuẩn. Vi khuẩn có rất nhiều ở ngoài môi trường và cũng có nhiều trên da và trong cơ thể chúng ta. Chúng hiện diện ở khoang miệng, đường tiêu hóa, trong lỗ tai, lỗ mũi, trên da và sống cộng sinh hay ký sinh với cơ thể người. Nhiều vi khuẩn có lợi đối với sức khỏe như vi khuẩn trong ruột giúp tổng hợp nhiều loại vitamin. Vi khuẩn ở miệng họng giúp kìm hãm sự sinh sản phát triển của các loại nấm gây bệnh... Nhiều nghiên cứu cho thấy, chỉ có 10% vi khuẩn là “có hại” hoặc “gây bệnh”, trong khi 90% là vi khuẩn “tốt” hoặc không gây bệnh. Như vậy, vi khuẩn cũng là yếu tố cần thiết cho đời sống con người.
Tiếc thay nhiều người lại nghĩ rằng nên định kỳ dùng thuốc kháng sinh để diệt hết vi khuẩn (mà theo họ là có thể sẽ gây bệnh) và họ còn dùng đủ các cách sát khuẩn để cho môi trường sống xung quanh họ “thật sạch vi khuẩn”.
Từ nay bạn nhớ rằng, một môi trường vô khuẩn hoàn toàn đôi khi lại có hại.
Ăn mặn
Việc ăn mặn thường do thói quen dùng những thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn nhanh rất không tốt cho sức khỏe, dễ mắc các bệnh về tim mạch. Vì muối sẽ làm cho bạn mắc chứng tăng huyết áp và các chứng bệnh tim mạch khác.
Tự chữa bệnh
Ngày nay, giới trẻ và nhiều người tìm kiếm các kiến thức y khoa trên mạng, nghĩ rằng bản thân hiểu cơ thể mình hơn bác sĩ, tự chẩn đoán bệnh và mua thuốc chữa bệnh cho mình. Điều này rất dễ dẫn tới bạn chẩn đoán sai bệnh, dùng thuốc sai và hậu quả là bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm. Bởi bằng mắt thường, lại không có chuyên môn, kinh nghiệm, chưa chắc bạn đã chẩn đoán đúng bệnh. Bạn nên biết rằng rất nhiều bệnh có những triệu chứng giống nhau hoặc không có triệu chứng rõ ràng từ giai đoạn đầu. Cho nên từ nay để xác định đúng bệnh, đúng nguyên nhân thì bạn phải đi khám bệnh ở bệnh viện, làm các xét nghiệm là vô cùng cần thiết.
BS. Bùi Thị Thu Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét