Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Phân biệt triệu chứng bệnh đái tháo đường loại 1 và 2


Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2
Rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai loại bệnh đái tháo đường, tuyp 1 và tuyp 2. Điều này gây khó khăn và không hiệu quả trong việc tự kiêng khem và điều trị tiểu đường. Hãy chắc chắn bạn nắm vững những khác biệt quan trọng sau đây.
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-2
Tiểu đường loại 1 tự miễn dịch còn loại 2 thì không. Bệnh tiểu đường xảy ra khi cơ thể bạn gặp rắc rối với hormone insulin. Khi cơ thể không đủ hormone này, đường sẽ tích tụ trong máu làm cho bạn bị bệnh.
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-3
Nếu bị loại 1, bạn sẽ không có một chút insulin nào trong cơ thể cả, nó sẽ tấn công hệ miễn dịch và phá hủy các tế bào insulin trong tuyến tụy. Loại 2 sẽ tạo insulin cho cơ thể, thế nhưng rất ít.
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-4
Việc điều trị cho hai loại hoàn toàn khác nhau. Người mắc bệnh tiểu đườngdạng 1 phải tuyệt đối phụ thuộc vào nguồn insulin đưa từ ngoài vào, nếu không thì thường xuyên bị ngộ độc ceton, chữa trị không kịp thời có thể gây tử vong.
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-5
Với loại 2 có nhiều lựa chọn hơn, đó là chế độ ăn uống, thể dục và giảm cân hoặc uống thuốc để cung cấp đường
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-6
Bệnh hạ đường huyết phổ biến với tuyp 1 hơn loại 2. Những người bị tiểu đường loại 1 thường phải đo chính xác lượng insulin đưa vào cơ thể dựa trên lượng thức ăn và mức độ của bệnh. Bạn phải luôn có kẹo hoặc thuốc có chứa glucose ở trong người để phòng trong trường hợp khẩn.
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-7
Thức ăn có đường nguy hiểm với loại 2. Những người bị tiểu đường tuýp 2 thường có thể ăn bất cứ cái gì họ muốn nếu chúng phù hợp với lượng insulin trong khi tuyp 2 phải kiêng đồ ăn có đường. Loại 1 không liên quan đến lối sống hoặc cân nặng nhưng loại 2 thì ngược lại.
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-8
Khởi phát. Loại 1 thường được chẩn đoán ở trẻ em và loại 2 ở người trưởng thành, phổ biến ở những người trên 45 tuổi.
Phan biet trieu chung benh dai thao duong loai 1 va 2-Hinh-9
Nhiều người nghĩ tuyp 1 nguy hiểm và tuyp 2 chỉ gây ra bất tiện thì thật sai lầm bởi vì cả 2 đều có những biến chứng nghiêm trọng như mù, suy thận. Hãy dùng thuốc theo chỉ dẫn, theo dõi lượng đường huyết, tập thể dục và ăn uống đầy đủ để có thể kiểm soát được bất kể loại nào.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

1 nhận xét: