Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Chủ động phát hiện bất thường để ngừa ung thư

BS Cao Độc Lập- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho hay, để khẳng định một người có bị ung thư hay không, trước hết, bệnh nhân phải tự kiểm tra, tự phát hiện những dấu hiệu nghi vấn.
Riêng về ung thư vú, thông thường, chính người bệnh sẽ phát hiện sớm nhất những biểu hiện của ung thư từ thay đổi trên bầu ngực và núm vú. So sánh sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt với những biểu hiện cụ thể như:
- Núm vú bị loét, rỉ dịch, bị tụt vào trong
- Xuất hiện u ở vú hoặc nách
- Da vú thay đổi
- Đau vú một hay nhiều nơi
Từ những dấu hiệu nghi vấn đó, bệnh nhân cần đến bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa khám, chụp cộng hưởng từ, siêu âm để tìm nhân, nốt nghi vấn. Sau đó các bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp như chọc, hút, sinh thiết để tìm ra tế bào ung thư. 
Nếu phát hiện tế bào, các bác sĩ sẽ hội chẩn để xác định giai đoạn của ung thư, từ đó tìm ra phương pháp hợp lý. Trong đó, hiện nay người ta ưu tiên dùng phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, hạn chế cắt bỏ vú, thay vào đó chỉ lấy u và hạch.
Chủ động phát hiện bất thường để ngừa ung thư
Các bác sĩ BVĐK Hồng Ngọc kết hợp hội chẩn ung thư với các chuyên gia Bệnh viên Daegu Fatima Hàn Quốc ngày 17/12.
Trả lời về các bộ que thử test ung thư đang được bán trên thị trường hiện nay, BS Cao Độc Lập nhấn mạnh: “Tôi không có thông tin về điều này. Nhưng tôi khẳng định cho đến bây giờ trên thế giới chưa có một bộ que thử nào có thể phát hiện ra tế bào ung thư. Việc phát hiện phải qua quá trình thăm khám kỹ càng và có sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc, do đó chỉ dựa vào que thử nước tiểu là một điều hoang đường”.
Ngoài ra, BS Cao Độc Lập cho hay, hiện các bác sĩ còn thực hiện một số xét nghiệm về gen di truyền, đây là phương pháp hiện đại đang áp dụng tại nhiều nước phát triển. Nhờ có các xét nghiệm về gen di truyền mà phát hiện bệnh nhân đó có bị ung thư hay không. Việc xét nghiệm này xác định nguy cơ sớm của bệnh nhân trước khi mắc bệnh ung thư như diễn viên nổi tiếng Holywood Angelina Jolie.
“Các chẩn đoán về gen có khả năng phát hiện sớm nguy cơ bị ung thư trước khi phát hiện bệnh. Sau khi kiểm tra về gen, bác sĩ sẽ thông báo cho bệnh nhân nguy cơ bạn mắc ung thư thế nào. Điều quan trọng trong điều trị ung thư là phát hiện sớm. Nó quyết định mạng sống cho chính bệnh nhân”, BS Cao Độc Lập nói.
Do đó, người dân nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe, với chị em phụ nữ cần định kỳ khám phụ khoa, tham gia các chương trình tầm soát ung thư sớm, nhất là với ung thư vú và ung thư tử cung để có phương pháp điều trị kịp thời ngay ở giai đoạn sớm nhất.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

1 nhận xét: