Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Những lý do gây đau nhức bất ngờ

Có những nguyên nhân gây đau đầu, đau nhức cơ thể không phải do bệnh mà do thói quen trong cuộc sống. Hãy tìm hiểu để có cách giải quyết hiệu quả.

Mang dép kẹp hai quai
Nguyên nhân gây đau thường đến từ những điều nhỏ nhặt, như mang dép kẹp hai quai hay mang giày xăng-đan có đế bằng nhựa xốp. Các kiểu giày dép này không nâng đỡ lòng bàn chân, dẫn đến đau nhức ở chân, mắt cá chân và đầu gối.
Giải pháp: Mang những kiểu giày nâng đỡ lòng bàn chân. Khi cần đi bộ lâu, nên chọn giày thể thao đế mềm.
Ví tiền
Ví tiền có thể gây đau nhức ở lưng và mông, thậm chí có thể gây đau xuống đến chân. Ví tiền được nhét vào túi quần sau từ ngày này sang ngày khác, có thể chèn và gây kích ứng thần kinh tọa. Chiếc ví tiền dày cộm có thể làm cột sống hơi bị lệch, khiến cơ bị căng.
Giải pháp: Trước khi ngồi xuống, bạn nên lấy ví tiền ra, đặc biệt khi ngồi trên xe hơi.
Lái xe
Rất nhiều người gắn ghế ngồi trên xe hơi không đúng vị trí. Nếu ghế bị ngả ra sau, khi lái phải khom người tới trước để nắm chặt vô-lăng. Điều này khiến cổ không dựa được vào gối tựa ở ghế, gây đau cổ.
Giải pháp: Điều chỉnh ghế đúng vị trí để có thể tựa đầu và thắt lưng. Vô- lăng ở trong tầm với dễ dàng, để cho tay có thể gập và duỗi thoải mái.
Phô mai
Phô mai có thể gây ra các chứng đau đầu. Những loại phô mai ủ lâu như blue cheese, cheddar, parmesan và Swiss có chứa hàm lượng lớn chất tyramine. Nguyên nhân gây nhức đầu này còn được tìm thấy trong sản phẩm thịt đã chế biến và thức uống.
Giải pháp: Nên ghi sổ để phát hiện mối liên quan trực tiếp giữa thực phẩm và chứng nhức đầu, tránh dùng những thực phẩm đó.
Nằm xem ti vi trên ghế dài
Nếu bạn thường nằm dài trên ghế và đầu quay về phía ti vi để xem, tư thế này sẽ gây ra đau cổ, đặc biệt khi bạn ngủ luôn trong tư thế đó.
Giải pháp: Duy trì tư thế đúng ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Ngồi thẳng trên ghế khi xem ti vi và không đặ t ti vi ở vị trí quá cao.
Tư thế ngủ
Nhung ly do gay dau nhuc bat ngo
Ảnh mang tính minh họa: Internet
Nếu sáng nào thức dậy cũng bị đau nhức người, hãy xem lại tư thế khi ngủ. Những người ngủ sấp có thể bị vẹo cổ do duỗi đầu quá mức. Những người ngủ nghiêng đặt cánh tay trên đầu, sau nhiều giờ ngủ ở tư thế đó có thể bị căng vai.
Giải pháp: Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa hoặc nằm nghiêng để tay dưới vai. Khi ngủ nghiêng nên kê gối giữa hai đầu gối để nâng đỡ thắt lưng. Những người ngủ ngửa nên đặt gối dưới cổ và dưới đầu gối.
Bỏ bữa
Bỏ bữa ăn là nguyên nhân làm hạ đường huyết. Ở một số người, điều này gây đau đầu dữ dội trước khi họ cảm thấ y đói bụng.
Giải pháp: Thường xuyên ăn thức ăn bổ dưỡng. Nên chọn thức ăn vặt kết hợp ngũ cốc nguyên cám và chất đạm, như bánh quy nguyên cám nhân bơ đậu phộng.
Khuân vật nặng bằng lưng
Khuân vật nặng sai tư thế là nguyên nhân hàng đầu gây nên đau lưng. Một sai lầm thông thường là cong lưng về phía trước để đỡ vật nặng, sau đó đứng thẳng lưng để nâng vật lên. Điều này buộc cơ bắp lưng phải chịu sức nặng. Vặn người khi khiêng vật nặng cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Giải pháp: Để khuân vật nặng đúng cách, gập hông và đầu gối cho đến khi ngồi xổm. Giữ lưng thẳng, nắm chặt vật cầ n khuân rồi dùng cơ chân để nâng lên bằng cách duỗi thẳng hông và đầu gối.
Nơi làm việc
Nhung ly do gay dau nhuc bat ngo
Ảnh minh họa
Chiếc ghế làm việc đặt sai vị trí khiến bạn phải khom người về phía trước, căng cơ lưng và cổ. Màn hình quá thấp hoặc quá cao cũng làm căng cơ cổ.
Giải pháp: Đặt đỉnh màn hình ở ngay tầm mắt. Điều chỉnh ghế sao cho đôi chân đặt thẳng xuống sàn nhà. Dùng gối đệm thắt lưng nếu cần.
Tình dục
Tình dục có thể làm tăng huyết áp, căng cơ đầu và cổ, gây nên đau đầu âm ỉ hoặc dữ dội. Nam giới thường bị nhiều hơn nữ giới.
Giải pháp: Chứng đau đầu kiểu này có thể hết nhanh khi uống thuốc giảm đau, nhưng nên thăm khám bác sĩ để chắc chắn rằng đó không phải là dấu hiệu của căn bệnh khác nghiêm trọng hơn.




NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317
ĐIỀU 

1 nhận xét: