Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Giấc ngủ bị gián đoạn ảnh hưởng xấu tới tâm trạng

Theo một nghiên cứu mới của Mỹ, tỉnh giấc nhiều lần trong đêm khiến bạn có tâm trạng xấu hơn là ngủ ít mà không bị gián đoạn.
Khi giấc ngủ của bạn bị gián đoán suốt đêm, bạn không có cơ hội được trải qua các giai đoạn của giấc ngủ để nhận được giấc ngủ sóng chậm - vốn là chìa khóa mang lại sự phục hồi sức khỏe.
Nghiên cứu này bao gồm 62 người khỏe mạnh được đánh giá tâm trạng trong 3 ngày liên tục. Mỗi đêm, những người tham gia nghiên cứu đã đi ngủ đúng giờ nhưng bị đánh thức bắt buộc hoặc đi ngủ muộn nhưng không bị đánh thức.
Cả hai nhóm có mức độ tâm trạng tích cực thấp và mức độ tâm trạng tiêu cực cao tương tự nhau sau đêm đầu tiên, nhưng sự khác biệt trở nên rõ ràng sau đêm thứ hai. So với đêm đầu, những người trong nhóm ngủ bị đánh thức giảm 31% tâm trạng tích cực trong ngày thứ hai so với mức giảm 12% ở nhóm ngủ muộn nhưng yên giấc. Có sự khác biệt đáng kể về tâm trạng tiêu cực giữa hai nhóm sau 3 ngày, cho thấy gián đoạn giấc ngủ đặc biệt gây hại cho tâm trạng tích cực.
Theo các tác giả, nghiên cứu này được thực hiện ở những người có giấc ngủ bình thường, nhưng kết quả cũng có thể áp dụng ở những người bị mất ngủ. Thức giấc nhiều lần trong đêm là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của mất ngủ.
Nhiều người bị mất ngủ có giấc ngủ chập chờn và bị gián đoạn suốt đêm, họ không được trải qua giấc ngủ hồi phục.
Tác giả nhấn mạnh rằng tâm trạng kém là triệu chứng phổ biến của mất ngủ. Và cần nghiên cứu thêm để tìm hiểu rõ hơn về các giai đoạn giấc ngủ ở người bị mất ngủ và vai trò của giấc ngủ phục hồi.

BS Tuyết Mai


1 nhận xét: