Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Dùng kháng sinh trong giai đoạn đầu thai kỳ không liên quan tới dị tật bẩm sinh

Một nghiên cứu mới của Canada không tìm thấy mối liên quan giữa việc dùng loại kháng sinh phổ biến trong thời kỳ mang thai và nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi cao hơn.
4/10 số phụ nữ mang thai được kê đơn kháng sinh azithromycin và clarithromycin. Chúng thuộc nhóm thuốc macrolid. Cùng với penicillin, macrolide nằm trong số những loại thuốc được sử dụng nhiều nhất trong dân số chung và phụ nữ mang thai. Trên thực tế, macrolid được dùng để điều trị nhiễm trùng khiến thai phụ và thai nhi có nguy cơ bị những ảnh hưởng không mong muốn, bao gồm cả dị tật bẩm sinh.
Vì vậy, nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá nguy cơ bị dị tật bẩm sinh nghiêm trọng sau khi phơi nhiễm với hai loại macrolid được sử dụng phổ biến nhất.
Các tác giả đã xem xét hơn 135.000 thai phụ ở tỉnh Quebec. Khoảng 2% số phụ nữ này được kê macrolid trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các dị tật sơ sinh xuất hiện ở khoảng 10% số trẻ. Kết quả là không thấy bất cứ mối liên quan nào giữa việc sử dụng macrolid và nguy cơ dị tật bẩm sinh.
Các tác giả cho rằng sự nhầm lẫn trước đây về độ an toàn của macrolid trong thời kì mang thai có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố bị bỏ qua. Thí dụ, azithromycin được sử dụng để điều trị nhiễm Chlamydia vốn có liên quan tới các dị tật bẩm sinh.
Họ nói thêm rằng cần nghiên cứu thêm để xác định độ an toàn của các kháng sinh ít được kê đơn cho phụ nữ mang thai.


1 nhận xét: