Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Cách khắc phục tình trạng móng chân mọc ngược

Móng chân mọc ngược là tình trạng các cạnh của móng chân đâm vào da, khiến ngón chân của bạn bị tổn thương, đau rát, chảy máu.

Nó thậm chí có thể mưng mủ, chảy mủ. Tình trạng này thường xảy ra ở những ngón chân lớn.
Tình trạng móng chân mọc ngược là kết quả của việc mang giày không phù hợp, khiến các ngón chân bị chèn ép, làm móng chân đâm vào da. 
Có thể có những lý do khác cho hiện tượng này, chẳng hạn như việc ra mồ hôi quá mức do các bệnh nhiễm trùng bàn chân, tiểu đường, giày cao gót, nấm và vi khuẩn, cắt móng chân quá ngắn hoặc lâu không cắt chúng, việc mọc móng bị lệch, chăm sóc móng không đúng cách hoặc do các hoạt động thể thao.
Cách khắc phục tình trạng móng chân mọc ngược.
Cách khắc phục tình trạng móng chân mọc ngược.
Móng chân mọc ngược có vẻ như vô hại, nhưng nếu không chú ý, nó có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Ngoài đi đến một tiệm làm móng để được lấy khóe, hoặc đến viện để điều trị móng chân mọc ngược của bạn, có một vài biện pháp khắc phục giúp chữa lành chúng. Tuy nhiên, đừng thử nếu bạn bị tiểu đường hay nếu bị nhiễm trùng nghiêm trọng.
Cách khắc phục tình trạng móng chân mọc ngược
Ngâm chân: Ngâm chân trong nước muối magiê ấm trong 20 phút có thể giúp làm mềm các khu vực bị ảnh hưởng. Ngâm chân bằng hydrogen peroxide cũng giúp làm giảm đau và nhiễm trùng.
Dùng giấm táo: Bạn có thể uống trực tiếp, nuốt chửng một muỗng canh giấm táo với mật ong hoặc ngâm chân trong một dung dịch giấm táo hòa với nước là tất cả các phương pháp chữa trị tự nhiên để giảm thiểu tình trạng đau đớn này.
Chà xát thuốc mỡ bạc hà: Thuốc mỡ bạc hà này được cho là cách chữa móng chân mọc ngược hiệu quả và thậm chí làm giảm cơn đau mãn tính do chúng gây ra.
Dùng dầu hoa trắng: Thoa trực tiếp dầu hoa trắng trên các khu vực xung quanh móng chân bị mọc ngược để giúp chúng lành lại nhanh hơn. Không nên bôi dầu lên vết thương trực tiếp và không nên tiêu thụ khi chưa được chỉ định do tính chất độc hại của nó.
Sử dụng tinh dầu trà hoặc tinh dầu hoa oải hương: Có tính chất kháng sinh tự nhiên, những loại dầu này có thể chữa trị tình trạng móng chân mọc ngược nếu thoa lên khu vực bị ảnh hưởng.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét