Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Chắp mắt có thể chẩn đoán nhầm không?

Mẹ tôi năm nay 64 tuổi, mắt hay bị mọc chắp, tái đi tái lại nhiều lần. Tôi đã đưa mẹ đến bệnh viện và được bác sĩ cho làm xét nghiệm mô bệnh học. Xin hỏi, mục đích của xét nghiệm này là gì, có liên quan đến việc lên chắp mắt của mẹ tôi không?
Bùi Thanh Hằng (Quảng Ninh)
Bản chất của chắp mắt là một u hạt xuất phát từ tuyến của sụn mi bị bít tắc. Chất bã ứ đọng xâm nhập các mô lân cận và gây viêm hạt mạn tính, có thể khởi phát cấp tính hoặc âm ỉ. Khi bị chắp có thể sử dụng cách chườm nóng hay xông mắt (bằng lá trầu không giã nát ngâm vào nước nóng và hơ mắt với khoảng cách 10cm) để làm giảm các triệu chứng. Hầu hết các chắp đều vô khuẩn nên việc sử dụng kháng sinh không có giá trị. Chắp mắt có thể tự khỏi sau nhiều ngày đến nhiều tháng nhưng hay tái phát. Ở người cao tuổi, nếu chắp mắt không điển hình, kéo dài, dai dẳng thì nên làm mô bệnh học vì chắp mắt có thể bị chẩn đoán nhầm với các ung thư tại mi mắt như ung thư biểu mô tế bào đáy hay ung thư biểu mô tuyến bã. Việc bác sĩ chỉ định mẹ của bạn làm mô bệnh học là hoàn toàn hợp lý để chẩn đoán phân biệt, nếu bị ung thư tại mi mắt thì sẽ có biện pháp điều trị sớm, thích hợp, nếu không thì sẽ điều trị theo phác đồ điều trị chắp mắt thông thường.
BS. Nguyễn Thu Hà
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét