Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Đôi khi, triệu chứng ù tai có thể khiến một số người rất khó chịu và muốn tìm cách để vượt qua. Ù tai có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm mà không thể làm ngơ.


triệu chứng ù tai hình ảnh
Ù tai có thể là triệu chứng của một trong những bệnh đơn giản hay nghiêm trọng. Trên thế giới, có khoảng 15% người trưởng thành bị triệu chứng ù tai cần điều trị. Khi bị ù tai, bạn có thể gặp một trong các bệnh sau.
Viêm tai xương chũm
trieu chung u tai hinh anh 1
Nguyên nhân: Tai xương chũm là bộ phận nằm ngay cạnh tai giữa. Viêm tai xương chũm xuất phát từ viêm nhiễm trước đó ở tai ngoài (vùng ống tai và màng nhĩ) hoặc vùng hầu họng. Khi tai xương chũm viêm, màng nhĩ đã viêm nặng. Hệ thống dẫn truyền âm thanh (các xương con) bị rối loạn dẫn tới liên tục kích thích gây ra ù tai.
Cách phát hiện: Ù tai dạng đặc lại, luôn cảm thấy như có nước trong tai, không nghe rõ âm thanh. Ngoài ra, bạn còn thấy đau tai, chảy mủ tai, tai hôi, nghe kém, thường xảy ra ở một bên tai.
Cách xử lý: Đa phần phải dùng kháng sinh dạng tiêm để thuốc ngấm vào hệ thống xương chũm. Đồng thời, bạn cần vệ sinh tai và rửa tai hàng ngày. Nếu không hiệu quả, bác sỹ sẽ nghĩ đến phẫu thuật để nạo bỏ ổ viêm.
Tiền đình
trieu chung u tai hinh anh 2
Nguyên nhân: Ốc tai chứa đồng thời cơ quan nhận cảm âm thanh và cơ quan tiền đình. Khi bị bệnh tiền đình, cơ quan nhận cảm âm thanh cũng bị rối loạn. Các tế bào này không nhận cảm được âm thanh hoặc bị kích thích liên tục gây ra ù tai.
Cách phát hiện: Ù tai kiểu như có tiếng cối xay ở trong tai, ở đằng sau hay liên tục nghe tiếng máy nổ ở đằng sau, một bên tai, sau đó chuyển sang bên còn lại. Đi kèm với hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mất thăng bằng, đứng, ngồi không vững, quay cuồng.
Cách xử lý: Sử dụng thuốc chống chóng mặt. Tiếp theo, dùng thuốc tăng cường tuần hoàn não để cung cấp máu đặc biệt cho tiền đình. Điều trị bệnh tiền đình kéo dài từ 1 - 2 năm.
Viêm mũi họng
trieu chung u tai hinh anh 3
Nguyên nhân: Tai muốn cảm nhận âm thanh cần liên thông với môi trường bên ngoài qua vòi nhĩ (ở họng) và lỗ tai (ở vành tai). Khi bị viêm mũi họng, vòi nhĩ bị tắc, áp lực khí luôn cao khiến màng nhĩ bị kích thích, gây ù tai.
Cách phát hiện: Tai bị ù như ngồi trong chiếc hộp kín. Sức nghe một bên giảm. Đặc biệt, bạn bị đau họng, chảy mũi liên tục trước đó vài ngày.
Cách xử lý: Bạn chỉ cần điều trị khỏi viêm mũi họng là hết triệu chứng ù tai. Thời gian điều trị khỏi từ 3 - 5 ngày.
Tăng huyết áp
trieu chung u tai hinh anh 4
Nguyên nhân: Não được nuôi bằng dòng máu từ hai động mạch ở hai bên cổ. Khi huyết áp tăng cao quá, áp lực máu mạnh, chúng đổ dồn nhiều vào hệ mạch máu ở tai trong, làm tăng áp lực tai trong quá mức. Sự tăng áp lực này khiến ù tai.
Cách phát hiện: Đặc điểm của ù tai là xuất hiện không liên tục. Chúng chỉ xuất hiện khi cơn tăng huyết áp xảy ra. Đi kèm với ù tai là hiện tượng bốc hỏa, hoa mắt, chóng mặt. Đo huyết áp, bạn sẽ thấy con số huyết áp tăng cao.
Cách xử lý: Lúc này, bạn chỉ cần ngồi hoặc nằm xuống thì cơn tăng huyết áp sẽ giảm, từ đó giảm ù tai. Bên cạnh đó, bạn cần giữ lối sống lành mạnh như tập thể dục điều độ, giảm ăn mặn, tránh thức ăn nhiều dầu mỡ để huyết áp không tăng kịch phát. Khi dùng thuốc hạ áp đầy đủ, cơn huyết áp sẽ được khống chế và ù tai sẽ không tái diễn.
Xử lý nhanh khi bị ù tai
Để điều trị triệu chứng ù tai, bạn cần khám để tìm ra nguyên nhân, nhưng bạn có thể làm giảm bớt ù tai nhanh như sau:
- Nghe nhạc bằng headphone với cường độ bằng ù tai để có thể nghe nhạc được. Nếu không bị tăng huyết áp, bạn nằm nghiêng về bên tai bị ù.
trieu chung u tai hinh anh 5
- Dùng thực phẩm chức năng bổ sung kẽm hay giúp an thần nhẹ. Không dùng trà, cà-phê, thuốc lá và ca cao.
- Sử dụng thảo dược tốt cho tiền đình và tai trong như cao bạch quả, ngưu tất, hoa hòe.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

1 nhận xét: