Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Thức ăn nhiều carbohydrate dễ gây trầm cảm

Khảo sát của các nhà khoa học ĐH Columbia ở New York (Mỹ) cho biết khả năng dễ bị trầm cảm ở phụ nữ tuổi mãn kinh do dùng nhiều thực phẩm chứa dạng đường tinh bột (carbohydrate) như cơm từ gạo xay xát kỹ, bánh mì trắng.
TS. James Gangwisch cùng các cộng sự đã tiến hành khảo sát trên 70.000 phụ nữ tuổi từ 50 - 79, đồng thời ghi nhận số liệu về dinh dưỡng và sức khỏe tâm thần những phụ nữ mãn kinh này tại 40 trung tâm y tế thuộc 24 bang ở Mỹ. Họ đã nhận thấy người dùng nhiều carbohydrate dễ bị trầm cảm hơn người có chế độ thực phẩm đa dạng.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm cho các ứng viên dùng nhiều thực phẩm giàu carbohydrate có chỉ số đường huyết tăng lên, cơ thể xảy ra phản ứng về hormon để kéo giảm mức độ đường trong máu và chính phản ứng này gây ra hoặc trầm trọng thêm những thay đổi về tính khí, mệt mỏi hoặc các triệu chứng trầm cảm. Trong khi đó, chế độ ăn nhiều chất xơ, hạt chưa xay xát kỹ và nhiều rau quả có thể kéo giảm các triệu chứng như vậy. Nhóm nghiên cứu nêu triển vọng về phương pháp cải thiện sức khỏe tâm thần ở phụ nữ cao tuổi từ phát hiện nêu trên.
TS. Gangwisch không loại trừ khả năng carbohydrate cũng có ảnh hưởng tương tự ở nam giới hoặc phụ nữ trẻ nhưng ông chưa xác định được. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng thuộc ĐH Washington Connie Diekman cho rằng, phản ứng hormon tùy thuộc nhiều vào tuổi tác và giới tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét