Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Hiểu lầm phổ biến về bệnh hen

Chỉ có trẻ em mới mắc bệnh
Sự thật: Mặc dù nhiều ca bệnh hen bắt đầu từ khi còn nhỏ nhưng cũng có nhiều người được chẩn đoán ở độ tuổi 40 và được gọi là hen người lớn. Một số phụ nữ bị các triệu chứng này lần đầu tiên khi đang trong giai đoạn mãn kinh, vì vậy các chuyên gia cho rằng có thể có mối liên quan hormon.
Bệnh hen không nghiêm trọng
Sự thật: Hơn 1/3 số người mắc hen có nguy cơ tử vong cao, 5% những người bị các triệu chứng nặng đến nỗi họ lúc nào cũng cảm thấy khó thở.
Không tập luyện nếu bạn bị bệnh hen
Sự thật: Tập luyện thường xuyên có thể cải thiện chức năng phổi và giúp duy trì vóc dáng, điều đó có thể đồng nghĩa với việc ít bị lên cơn hen hơn. Nhưng nếu không khí lạnh, ô nhiễm hoặc phấn hoa gây bệnh hen thì đúng là cần tránh tập luyện ngoài trời khi có những yếu tố này. Tốt nhất là bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu chương trình tập luyện mới.
Hen là phải thở khò khè
Sự thật: Không phải ai bị bệnh hen cũng thở khò khè. Ho khan buổi đêm hoặc lạnh ngực mãi không hết, cũng như ho khi gặp thời tiết lạnh có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh này.
Chỉ cần hít thuốc khi bị lên cơn hen
Sự thật: Việc kiểm soát có hiệu quả bệnh hen không chỉ là sử dụng thuốc cắt cơn khi cơn hen xảy ra. Bệnh nhân cần sử dụng các thuốc dự phòng hàng ngày để chống lại viêm mạn tính và ngăn ngừa cơn hen trong tương lai.


1 nhận xét: