Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Vì sao người già bị "lú lẫn"?

Bệnh lú lẫn hay mất trí là một căn bệnh người già phổ biến ở những người cao tuổi, đặc biệt là người trên 65 tuổi.

Nguyên nhân dẫn đến "lú lẫn" ở người cao tuổi
Nguyên nhân chính xác gây ra bệnh lẫn của người già hiện vẫn chưa được giới khoa học tìm ra. Tuy nhiên, có một số quan điểm cho rằng bệnh lẫn của người già bắt nguồn từ việc các tế bào não bị lão hóa, các nơ ron thần kinh mất dần và sự liên kết giữa các tế bào thần kinh trong não bị phá hủy.
Những người hấp thụ quá nhiều chất đạm beta có tỷ lệ mắc bệnh lẫn khi về già cao hơn những người hấp thụ ít chất này. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại thuốc trong thời gian dài, đặc biệt là nhóm thuốc trợ tim, thuốc điều trị cao huyết áp cũng là một trong những tác nhân gây ra bệnh lẫn của người già.
Bệnh lẫn của người già không được biểu hiện rõ ràng qua từng giai đoạn phát bệnh do đặc điểm giảm dần khả năng nhận thức và khả năng tri giác theo thời gian. Những người bị bệnh lẫn có thể có thời gian phát bệnh từ 7 - 10 năm, có người lên đến 20 năm và mức độ của bệnh ngày càng trầm trọng.
Đây là một loại bệnh nặng vì cuối cùng nó sẽ làm cho người ta trở thành tàn phế, thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Bệnh nhân mặc dù còn đi lại được nhưng hoàn toàn không nhớ gì cả, không nhận thức về môi trường xung quanh, phải có người theo chăm sóc cả ngày.
Bệnh "lú lẫn" chưa thể chữa khỏi
Cho đến nay chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, cũng có một số loại thuốc có thể ngăn chặn diễn tiến xấu nếu phát hiện và điều trị sớm. Do đó, khi thấy người cao tuổi trong nhà có biểu hiện quên ngày càng tăng thì nên đưa họ đi khám ngay. Ngoài ra, nếu bệnh nhân có ảo giác, hoang tưởng, mất ngủ hay trầm cảm thì cũng cần được điều trị các biểu hiện kèm theo này.
Để giúp người bị "lú lẫn" ngủ ngon giấc ban đêm, nên khuyến khích bệnh nhân tham dự nhiều sinh hoạt ban ngày, tránh uống nhiều nước buổi chiều để họ khỏi thức dậy đái đêm. Không nên cho uống nhiều thuốc ngủ, giới hạn ngủ ngày.
Theo Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét