Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Chữa trị các bệnh thông thường bằng thiền đình xoa bóp

Ở đây chúng tôi sẽ cung cấp cách chữa trị chung, toàn diện cho các chứng bệnh thông thường, tác dụng lên các tuyến và vùng được minh họa ở các phần sau.
                  Vị trí chính xác của các tuyến, vùng và huyệt thay đổi khác nhau từ người này sang người khác.

  1. Các tuyến
Dòng chảy năng lượng tự do quân bình trong tâm trí, thể xác và tinh thần duy trì sức khỏe tốt. Năng lượng này chảy dọc theo các tuyến có liên quan với các cơ quan hoặc chức năng của cơ thể. Thực hiện động tác xoa bóp đối với những tuyến này giúp lưu thông năng lượng bị tắc nghẽn, quân bình dòng chảy năng lượng ở hệ thống các cơ quan liên quan.
Hầu hết các tuyến đều xuất hiện theo từng đôi, đối xứng nhau ở cả hai bên cơ thể. Không phải tuyến nào cũng kéo dài đến tận vùng đầu, nhưng một số tuyến chẳng hạn như tuyến phổi, có một tuyến kéo dài đến vùng cổ và đầu, có thể được chữa trị theo cách giống như bản thân tuyến.
Trong các kế hoạch chữa trị, bạn sẽ nhận thấy rằng một số huyệt xoa bóp có vẻ như không liên quan gì với chứng bệnh được áp dụng để kích thích quá trình chữa lành bệnh. Chẳng hạn, các bệnh ở đường hô hấp có thể thuyên giảm khi xoa bóp trên tuyến bang quang. Điều này là do hệ hô hấp là một phần của hệ rộng lớn liên quan đến sự bài tiết, bao gồm hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn máu, ruột, túi mật, nước mắt, mồ hôi, móng tay, chân và tóc, sự thay đổi da và tế bào ở mọi mức độ và thậm chí là cảm xúc. Nếu có rối loạn trong hệ hô hấp, thì việc kích thích các hệ thống khác  liên quan đến hệ bài tiết, chẳng hạn như túi mật cũng làm giảm sức ép ở hệ hô hấp đang suy yếu, giúp hệ hô hấp được phục hồi.

  1. Các huyệt tĩnh
Dọc theo phần đầu phía trên gáy là các huyệt tĩnh có thể được sử dụng để làm chậm nhịp đập của tim, giúp hơi thở sâu hơn, giảm huyết áp, hỗ trợ sự dẫn lưu bạch huyết và giúp cơ thể thư giãn sâu. Vì bạch huyết có thể vận chuyện một số hình thức tế bào ung thư quanh cơ thể, nên những vùng này không nên xoa bóp đối với những người mắc bệnh ung thư.

  1. Vùng bấm trên mặt
Một số vùng trên mặt liên quan đến các cơ quan cụ thể, chẳng hạn như các huyệt tụy tạng, nằm ở hai bên phần giữa cằm. Xoa bóp ở những vùng này làm cho hệ cơ quan liên quan săn chắc và quân bình.

  1. Các huyệt bấm ở hai tai
Các chuyên gia châm cứu sử dụng hơn 200 huyệt ở hai tai để chữa trị tất cả các bộ phận trên cơ thể và tinh thần. Chữa trị những huyệt này bằng cách bấm, như trong xoa bóp sử dụng các ngón tay và ngón cái, còn gọi là thuật bấm huyệt. Vì các ngón tay và ngón cái là các công cụ trực tiếp, nên việc xoa bóp ở hai tai giúp bạn kích thích một số huyệt ngay lập tức.
Xoa bóp khắp hai tai có lợi cho sức khỏe nói chung, điều hòa hệ tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch, làm thông hơi thở, hạ huyết áp và khử độc tố.

  1. Hệ nội tiết
Cơ thể phản ứng với những tình huống căng thẳng bằng cách tiết các nội tiết tố như adrenaline và cortisol. Xoa bóp trên các vùng tuyến nội tiết để kích thích các tuyến tùng, tuyến yên và tuyến giáp, quaanh bình các mức nội tiết tố. Động tác này giúp trung hòa các động tác tiêu cực của stress, vốn là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều chứng bệnh.

  1. Hệ bạch huyết
Bạch huyết (hoạt dịch trong) di chuyển khắp cơ thể thông qua hệ bạch huyết để làm tan độc tố. Đây là thành phần chính trong hệ miễn dịch, vì thế xoa bóp vùng bạch huyết nằm ở hai bên mặt, cổ họng, cằm và phía sau hai tai sẽ củng cố cho hệ miễn dịch. Vì bạch huyết có thể vận chuyển một số hình thức tế bào ung thư khắp cơ thể. Do đó không nên xoa bóp những vùng này ở người mắc bệnh ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét