Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Bạn biết gì về việc chẩn đoán bệnh qua quan sát kinh lạc ở bàn tay?

Chẩn đoán bệnh bằng cách quan sát kinh lạc ở bàn tay (còn gọi là “thủ chẩn pháp”) là phương pháp chẩn đoán bệnh đơn giản, rõ ràng mà ai cũng có thể nắm vững và áp dụng được. Cơ sở lý luận của phương pháp này là toàn bộ học thuyết ban đầu về kinh lạc Đông y, giàu tính khoa học hữu ích nên được mọi người ưa chuộng.
 
Có nhiều phương pháp nhìn bàn tay đoán bệnh, nhưng tổng kết lại có thể phân thành hai loại: chẩn đoán bệnh dựa vào toàn bộ thông tin thể hiện trên bàn tay và chẩn đoán bệnh qua hệ thống kinh lạc ở bàn tay. Cách chẩn đoán bệnh ở bàn tay không những định vị chuẩn xác, thấy được toàn bộ sự thay đổi của khí sắc, hình thái, mà còn có thể phán đoán được tính khí của căn bệnh. Cách chẩn đoán bệnh qua kinh lạc đơn giản, rõ ràng, trực quan, có thể phán đoán tình hình sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể. Kết hợp cả hai phương pháp này gọi là cách chẩn đoán bệnh thông qua cách quan sát kinh lạc ở bàn tay.
Theo lý thuyết sinh vật học, một bộ phận bất kỳ trong cơ thể cũng có thể biết thông tin của các cơ thể sinh vật. Tay là một trong những cơ quan quan trọng, và đương nhiên nó cũng bao hàm toàn bộ thông tin trong cơ thể người. Các cơ quan trong cơ thể người và tứ chi đều có bộ vị tương ứng nơi lòng tay. Bất kỳ sự thay đổi bệnh lý nào của cơ quan cũng sẽ thể hiện ra bộ vị tương ứng. Những căn bệnh đã dứt mà vẫn còn tì vết, hay những căn bệnh hiện đang mắc phải cũng được thể hiện ra một cách rõ ràng, các dấu hiệu biến đổi của căn bệnh cũng xuất hiện trên bàn tay. Dựa theo lý luận Đông y, nghiên cứu đặc trưng thông tin của các bộ vị như tay, ngón tay, lòng bàn tay, có thể xem quá khứ, chẩn đoán bệnh hiện tại và đoán biết được tương lai. Đặc điểm tổ chức da của người có nhiều huyết quản và đầu dây thần kinh, da lòng bàn tay dày và kín, vì thiếu sắc tố nên có tính trong suốt, hơn nữa có thể quan sát được sự đủ đầy hoặc thiếu hụt của khí huyết dưới da, mức độ thưa dày của các hình sắc khác thường. Nắm rõ quy luật về hình thái khí sắc của các bệnh phản ánh qua bàn tay, bạn sẽ đoán được tình hình sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể.
Cơ sở lý luận của phương pháp chẩn đoán bệnh bằng cách quan sát kinh lạc ở bàn tay là học thuyết kinh lạc.Kinh lạc là đường vận hành của khí huyết, hệ thống kinh lạc hoạt động bình thường thì khí huyết mới lưu thông. Ngón tay nằm ở một trong những vị trí đầu chót của cơ thể người, cách xa tim, là nơi mà khí huyết kinh mạch âm dương bắt đầu giao tiếp, chúng mẫn cảm nhất đối với việc thiếu máu, thiếu dưỡng khí. Khí huyết kinh lạc không điều hòa, ngón tay sẽ biến dạng do không nhận đủ dưỡng khí và chất dinh dưỡng. Phương pháp chẩn đoán bệnh bằng cách quan sát kinh lạc ở bàn tay chính là thông qua việc quan sát hình thái đặc trưng của ngón tay để biết tình hình sức khỏe của cơ thể, chẩn đoán bệnh tật. Điều đặc biệt là cách thức này rất dễ quan sát, có thể tiến hành chẩn đoán bệnh cho nội tạng, nhận ra dấu hiệu thịnh suy của trạng thái hoạt động của các cơ quan nội tạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét