Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

PHƯƠNG PHÁP BẤM HUYỆT TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG: (QUYỂN 1.5)

Tác giả: Lương y Nguyễn Tham Tán
Bao gồm các phương thức sau:

1- Phương thức nén
2- Phương thức tạo sóng
3- Phương thức đơn chỉnh
4- Phương thức song chỉnh
5- Phương thức vi chỉnh
------------------------------

1- Phương thức nén

Mục đích của phương pháp nén, là tạo cho các đốt sống bệnh lý bị dính cứng chuyển động được. Phương thức này không thể tự dựa vào khả năng tự điểu chỉnh của cơ thể B/n. Mà phải dựa vào trình độ và khả năng của Thầy thuốc, tuỳ thuộc vào trọng điểm khu trú ở các vùng trên cột sống, mà người Thầy thuốc áp dụng các phương thức thích hợp như: nén, kéo, nâng, nén vít, nén tĩnh,...

2- Phương thức sóng

Mục đích của phương thức sóng, là tạo cho trọng điểm có một cảm giác đau thích hợp bằng thủ thuật, để giải toả các hình thái trọng điểm khu trú bệnh lý. Căn cứ vào hình thái của lớp cơ có bệnh lý khu trú ở trên hệ cột sống từng vùng khác nhau, mà áp dung các thủ thuật điều trị thích hợp như: rung, xoay, đẩy, bật, ...

3- Phương thức đơn chỉnh

Mục đích của phương thức đơn chỉnh nhằm giải toả trọng điểm khu trú, ở một phần nhỏ ở trên đầu gai sống. Tuỳ thuộc vào hình thái và vị trí khu trú của trọng điểm, mà áp dụng các thủ thuật thích hợp bằng phần mềm của một đầu ngón tay người Thầy thuốc.

4- Phương thức song chỉnh

Mục đích của phương thức song chỉnh, là người Thầy thuốc dùng hai đầu ngón tay của hai tay, thao tác tại hai vị trí khác nhau cùng một lúc, một tay ở vị trí trọng điểm khu trú bệnh, tay còn lại ở một vị trí liên quan, thường là ở vị trí đối động với ổ bệnh, để đồng thời giải toả trọng điểm ổ bệnh và vị trí liên quan.

5- Phương thức vi chỉnh

Vi chỉnh là phương thức tạo sóng, người Thầy thuốc dùng một phần nhỏ ở đầu ngón tay, thao tác đặt tại các vị trí nhỏ ở trên đầu gai đốt sống và khe đốt sống, để giải toả trọng điểm khu trú ổ bệnh. Phương thức vi chỉnh nhằm bổ xung cho mỗi một lần bấm huyệt, để tránh bỏ xót trọng điểm khu trú ổ bệnh, nâng cao hiệu quả chữa bệnh và độ bền được kéo dài hay khỏi hẳn.

Mục đích của phương thức vi chỉnh, là nhằm bảo đảm sự kín khít của hệ thống cột sống. Muốn đạt được điều này, cần phải xác định cho được trọng điểm khu trú bệnh lý, sau đó tiến tới phải giải toả được trọng điểm khu trú, ở các bờ của khe đốt sống bị so le, điển hình là ở lớp cơ co bờ cao đốt sống bị so le. Khi tạo được tần số sóng rung thích hợp, thì cơ thể của B/n sẽ tự điều chỉnh, khe đốt sống bệnh lý dần sẽ cân bằng và kín khít. Phương thức vi chỉnh được áp dụng trên người bệnh sau phương thức sóng đơn chỉnh và phương thức sóng song chỉnh.

Vị trí thao tác khi vi chỉnh ở phạm vi cột sống, ở đầu gai sau đốt sống. Không áp dụng ra ngoài phạm vi cột sống như phương thức song chỉnh.

Thủ thuật vi chỉnh: người Thầy thuốc dùng các đầu ngón tay, hoặc cạnh đầu ngón tay, phần sát móng của các ngón, để thao tác trên một diện hẹp.

- Dùng hai ngón cái đặt ngang ở hai cạnh khe đốt sống bên phải và bên trái, thao tác theo hướng dọc lên xuống, ở loại hình thái mà đốt sống của B/n bị cao thấp so le, hay của liên đốt trên dưới.

- Khi trọng điểm khu trú bệnh lý có nhiệt độ tại khu ổ bệnh chênh lệch mà Thầy thuốc cảm nhận thấy rõ rệt, đó là loại hình thái lệch ngang của khe liên đốt trên và dưới, thì người Thầy thuốc dùng hai ngón cái đặt ngang cạnh khe đốt sống bên phải và bên trái, thao tác theo hướng dọc lên xuống, sau đó thao tác theo hướng ngang cùng chiều từ bên lớp cơ lệch cao hướng sang bên lớp cơ co teo nhược.

- Dùng một ngón cái, hoặc một ngón trỏ, hoặc hai ngón giữa bên tay phải để giải toả trọng điểm ổ bệnh, có hình thái so le lệch, ở khe liên đốt bên phải. Tương tự như vậy khi trọng điểm khu trú bệnh lý ở phía bên trái đốt sống người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét