Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Ngồi lâu- Thủ phạm bệnh tim, béo phì, tiểu đường

Các nhà nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ) cho biết, trong 1 giờ chỉ cần một vài phút di chuyển thay vì ngồi trên ghế cũng có thể làm giảm đáng kể tác hại của việc ngồi quá nhiều. Việc ngồi một chỗ lâu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tim, béo phì, bệnh thận và thậm chí có thể tử vong sớm. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mỗi giờ mà một người thừa cân xem truyền hình tại nhà có thể làm tăng khả năng gây ra bệnh đái tháo đường lên đến 3,4% và hầu hết người tham gia cuộc khảo sát đều ngồi xem ít nhất 3 giờ/ngày.
TS. Srinivasan Beddhu - người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: “Khám phá này có liên quan đến sự cân bằng năng lượng cơ thể. Theo đó, đi dạo thay cho việc ngồi một chỗ làm tăng số lượng calo cơ thể có thể đốt cháy, góp phần giảm cân và thay đổi các chuyển hóa khác”.
Các nhà khoa học đã đưa ra lời khuyên: Chúng ta nên thay đổi việc ngồi bằng cách đi lại nhẹ nhàng ít nhất 2 phút mỗi giờ có thể giảm nguy cơ tử vong sớm lên đến 33% so với những người ngồi liên tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét