Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Cảnh báo hiểm họa từ việc cắn móng tay

Ngày còn nhỏ, nhiều người trong chúng ta có thói quen xấu như mút ngón tay, bồn chồn, xoắn tóc và cắn móng tay.

Trong khi hầu hết thói quen này mất dần khi trưởng thành thì cũng có người vẫn giữ lại một trong số chúng.
Trên thực tế, cắn móng tay là một rối loạn thói quen phổ biến nhất ở người lớn. Thói quen này thường hình thành bởi sự nhàm chán, căng thẳng hoặc lo lắng; và nó không chỉ gây mất vệ sinh, mà còn đem đến một số tác dụng phụ không tốt.
Nhiễm khuẩn
Thậm chí, nếu rửa tay thường xuyên, bạn vẫn có thể quên làm sạch phần dưới móng tay của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, móng tay thường bẩn gấp đôi những ngón tay của bạn và chúng có xu hướng ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn trong đó. Khi bạn cắn móng tay, vi khuẩn này được chuyển giao qua miệng của bạn và vào cơ thể, gây ra các bệnh nhiễm khuẩn.
Cảnh báo hiểm họa từ việc cắn móng tay.
Cảnh báo hiểm họa từ việc cắn móng tay
Nhiễm trùng móng tay
Việc bạn cắn móng tay dẫn đến trầy xước da xung quanh móng tay, qua đó vi khuẩn, nấm men và vi sinh vật khác có thể xâm nhập dưới da của bạn. Thông thường cắn móng tay có thể gây nhiễm trùng xung quanh móng tay, là một nhiễm trùng da phát triển xung quanh móng tay gây đau đớn.
Mụn cóc
U nhú ở người (HPV) là một bệnh nhiễm trùng dễ mắc phải do thói quen cắn móng tay. Tình trạng này thường gặp ở những người có thói quen cắn móng tay mãn tính. Kết quả là hình thành mụn cóc quanh móng tay của bạn; và khi bạn cắn móng tay của mình, nó cũng có thể lây lan sang miệng và đôi môi của bạn.
Vấn đề về răng
Cắn móng tay không chỉ ảnh hưởng đến móng tay của bạn, mà còn cả răng nữa. Nó có thể làm cho răng của bạn bị lệch, sớm rụng hoặc yếu dần đi. Nó cũng có thể làm mẻ bề mặt răng của bạn, do hai hàm răng phải liên kết chặt để cắn móng tay.
Giảm hiệu quả của đôi tay
Đây là vấn đề dĩ nhiên vì những người cắn móng tay do căng thẳng, nếu được giao nhiệm vụ nào đó sẽ khó có thể hoàn thành tốt được, vì họ đang cắn móng tay của mình. Điều này gây khó khăn khi họ làm việc, làm giảm hiệu suất và hiệu quả của công việc.
Làm giảm chất lượng cuộc sống
Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 20 đến 30 phần trăm dân số có thói quen cắn móng tay thường có cuộc sống chất lượng thấp hơn so với những người không có thói quen này. Một số nguyên nhân dẫn đến việc hình thành thói quen này là do người đó phải đối mặt với căng thẳng, dẫn đến hành động cắn móng tay và thậm chí là ăn móng tay.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét