Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Tức ngực là triệu chứng của bệnh gì?

Tức ngực là triệu chứng của bệnh gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy tìm lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

 Tức ngực là triệu chứng của bệnh gì?

Tức ngực là triệu chứng mà nhiều người gặp phải. Có nhiều nguyên nhân gây tức ngực, phổ biến nhất là bệnh lý tim mạch, trong đó có một số bệnh nặng và nguy hiểm.
Tức ngực là triệu chứng của bệnh gì?.Tức ngực là triệu chứng của bệnh gì?
Một số nguyên nhân gây tức ngực thường gặp Tức ngực do bệnh mạch vành: nguyên nhân là tình trạng thiếu máu cơ tim do hẹp mạch vành. Người bệnh cảm thấy tim bị đè nén, bóp nghẹt, nặng ngực, khó thở, thường xảy ra khi gắng sức, xúc động, tức giận.
Tức ngực do chấn thương ngực: tức ngực có thể do tổn thương mô mềm thành ngực, cơ ngực, xương sườn... Tức ngực do chấn thương thường khu trú, bệnh nhân có thể xác định rõ vị trí đau.
Tức ngực do nhồi máu cơ tim: nguyên nhân là tắc một hoặc nhiều nhánh mạch vành khiến cơ tim bị thiếu máu nặng. Tính chất của cơn tức ngực thường nặng nề và kéo dài, trên 15 phút. Người bệnh thường đau dữ dội đến mức không chịu nổi và có cảm giác sợ hãi, hoảng loạn.
Tức ngực do bóc tách động mạch chủ ngực: động mạch chủ là động mạch lớn nhất của cơ thể, dẫn máu từ tim đi nuôi các cơ quan. Bóc tách động mạch chủ là tình trạng động mạch chủ bị rách lớp nội mạc làm cho máu len vào giữa lớp nội mạc và lớp áo giữa, lóc các lớp của thành động mạch chủ. Đây là bệnh lý nặng, nguy hiểm đến tính mạng, nguy cơ đột tử cao.
Người bị tức ngực nên nhập viên trong trường hợp nào? Nếu tình trạng đau ngực có thể liên quan đến bệnh lý tim mạch nguy hiểm, người bệnh cần được điều trị khẩn cấp.
Nhìn chung, tức ngực có thể là triệu chứng của nhiều bệnh. Nếu bạn bị đau ngực thì nên đến bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán, và loại trừ các trường hợp nặng nguy hiểm đến tính mạng như bóc tách động mạch chủ ngực, nhồi máu cơ tim...
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét