Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Những nguyên nhân khiến bạn bị đau răng

Tật nghiến răng khi ngủ
Bạn có thể nghiến răng một cách vô thức trong giấc ngủ, hoặc khi căng thẳng, lo lắng, giận dữ, hay khó chịu. Nghiến răng có thể làm tổn thương men răng của bạn theo thời gian và là nguyên nhân sâu xa dẫn đến đau răng. Bạn hãy đến gặp nha sĩ để được giúp đỡ. Bạn có thể cần một dụng cụ bảo vệ răng miệng và kỹ thuật thư giãn nhất định.
Những nguyên nhân khiến bạn bị đau răng.Những nguyên nhân khiến bạn bị đau răng.
Sâu răng
Sâu răng là một trong những nguyên nhân chắc chắn gây ra những cơn đau răng và bạn cần chữa trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng răng bạn bị sâu cho đến khi bạn bị đau. Nếu bạn đã từng hàn răng, có thể mối hàn đó đã bị hỏng, vỡ hoặc rơi ra ngoài.
Bệnh về nướu răng
Bệnh về nướu răng được coi là một trong những nguyên nhân gây đau nhức răng phổ biến. Đây là tình trạng viêm của mô mềm (nướu) và tiêu bất thường ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng. Bệnh nướu răng gây bởi các độc tố được tiết ra từ vi khuẩn trong mảng bám tích tụ theo thời gian dọc theo đường viền nướu. Mảng bám này là hỗn hợp thức ăn, nước bọt và vi khuẩn.
Các triệu chứng sớm của bệnh nướu bao gồm chảy máu nướu không đau. Đau là triệu chứng của bệnh nướu đã tiến triển khi sự mất xương xung quanh răng dẫn đến sự hình thành túi nướu. Vi khuẩn trong các túi nướu gây nhiễm trùng nướu, sưng, đau và phá huỷ thêm xương. Bệnh nướu tiến triển có thể gây mất răng.
Hội chứng khớp thái dương hàm
Các bệnh của khớp thái dương hàm có thể gây đau, thường ở phía trước 1 hay 2 tai. Khớp thái dương hàm giữ hàm dưới ăn khớp với sọ. Đau ở khớp này có thể gây ra bởi chấn thương cấp tính (như cú đấm vào mặt), viêm hay viêm khớp thoái hoá, hay bởi xương hàm dưới bị đẩy lùi sau về phía tai mỗi khi bệnh nhân nhai hoặc nuốt. 
Đôi khi các cơ quanh khớp này được dùng để nhai bị co thắt, gây đau đầu và cổ, khó mở miệng bình thường. Sự co thắt các cơ này tăng lên khi nhai hay bởi các stress trong cuộc sống, làm bệnh nhân nghiến răng và do đó làm các cơ co nhiều hơn.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét