Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Hàng triệu người mù sẽ hết mù nhờ giác mạc nhân tạo

Loại giác mạc nhân tạo lần đầu tiên được Trung Quốc sáng tạo và phát triển bằng công nghệ sinh học đã đi vào sản xuất từ ngày 23/5 vừa qua.
Hàng triệu người mù sẽ hết mù nhờ giác mạc nhân tạo
Trung Quốc có đầy đủ quyền sở hữu trí tuệ đối với loại giác mạc này, đây là lần đầu tiên cũng là giác mạc nhân tạo duy nhất trên thế giới hiện nay được thử nghiệm lâm sàng. Công trình đã nhận được bằng sáng chế từ Cục quản lý Quốc gia về Dược và Thực phẩm.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mất giác mạc là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa sau đục tinh thể. Trung Quốc có hơn 10 triệu bệnh nhân mù vì mất giác mạc và hàng năm có hơn 100.000 trường hợp mới. Hầu hết bệnh nhân có thể phục hồi thị lực thông qua ghép giác mạc(keratoplasty) nhưng phải chờ đợi trong thời gian rất lâu vì thiếu nguồn hiếngiác mạc.
Giác mạc nhân tạo được kỳ vọng sẽ đem lại ánh sáng cho bệnh nhân Trung Quốc nói riêng và hơn 60 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới nói chung.

Phạm Trúc (Theo Nhân dân Nhật báo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét