Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Tư thế đúng khi gập người và nâng vật

Những thương tích này trở nên phổ biến hơn sau tuổi 30, vì vậy điều quan trọng là bạn có biện pháp phòng ngừa để tránh bị tổn thương. Để bắt đầu, hãy cố gắng tránh khom lưng và nâng càng nhiều càng tốt.
Đặt các vật nặng lên bàn
Tránh để đồ cần khuân trên sàn nhà vì bạn sẽ phải cúi nhặt nó lên. Thay vào đó hãy cố gắng đặt nó lên bàn hoặc các thứ tương tự một cách thường xuyên hơn.
Tư thế đúng khi gập người và nâng vật.Tư thế đúng khi gập người và nâng vật

Nâng kệ của bạn

Nếu bạn có kệ trong nhà, nhưng nó lại rất thấp, bạn có thể tìm cách để giúp chúng cao hơn. Nếu bạn không thể thay đổi chúng, tránh để bất cứ thứ gì trên kệ hàng, đặc biệt là những thứ mà bạn thường cần.
Nếu bạn phải cúi xuống hoặc nhấc một cái gì đó, hãy làm theo các bước sau để giảm thiểu nguy cơ bị tổn thương:
Đứng càng gần đồ vật càng tốt.
Dang rộng chân của bạn.
Ngồi xổm xuống bên đồ vật, giữ bàn chân của bạn trên sàn nhà. Đừng đứng gập lưng hay thắt lưng của bạn, dùng đôi chân của bạn làm tất cả công việc thay thế.
Nếu bạn đang nâng một cái gì đó lớn và nặng nề, chẳng hạn như một hộp hay một chiếc vali, đặt một chân bên cạnh nó và một chân phía sau nó.Nắm chắc vật đó trong tay bạn và duỗi thẳng chân của bạn khi bạn đứng lên.
Hãy chắc chắn trong suốt thời gian khuôn đồ, bạn luôn giữ cho lưng thẳng.
Một khi bạn đang nắm các đồ vật, xoay toàn bộ cơ thể của bạn nếu bạn muốn thay đổi hướng, do đó bạn không bị uốn cong eo của mình khi mang đồ vật.
Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo các bước sau thậm chí nếu bạn không nâng một cái gì đó nặng nề. Điều cuối cùng bạn muốn là gập thẳng lưng lại sau khi khom người để nâng vật. Gập người trở lại không có nghĩa biến lưng của bạn trở thành đòn bẩy. Cách đơn giản là dùng đôi chân của bạn như một cần cẩu để thay thế.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét