Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Xirô thích khắc phục vấn đề kháng sinh

Xirô cây thích là một trong những bữa tiệc ngọt ngào nhất của tự nhiên. Nhưng xirô này còn có thể làm nhiều chuyện khác hơn là chỉ làm cho bánh của bạn có một hương vị tuyệt vời.


Nhựa dẻo từ thân cây thích có thể làm cho kháng sinh hiệu quả hơn - một giải pháp khắc phục tình trạng kháng sinh.
Nhựa dẻo từ thân cây thích cũng có thể làm cho kháng sinh hiệu quả hơn.
Một nghiên cứu mới công bố hôm thứ năm trên tạp chí Applied Environmental Microbiology cho rằng thêm chất chiết xuất từ xirô thích vào một vài loại kháng sinh thông thường có thể giúp giết khuẩn gây bệnh.
Tuy là phát hiện này vẫn còn sơ bộ và chưa được thử nghiệm trên động vật và người, các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill ở Québec, Canada, cho biết sử dụng chất chiết xuất từ xirô thích có thể là một trong những cách giải quyết vấn đề ngày càng trầm trọng trên khắp thế giới đối với tình trạng kháng kháng sinh.
"Có khả năng phối hợp chất chiết xuất từ xirô thích với các kháng sinh, bạn thực sự có thể cần sử dụng ít kháng sinh hơn trong cách điều trị tương tự," Nathlie Tufenkji, giáo sư khoa kỹ thuật Đại học McGill, phát biểu trong một video thông cáo báo chí.
Trong nghiên cứu, Tufenkji và nhóm của bà mua xirô từ một chợ địa phương ở Montreal. Họ tạo ra một chất trích xuất bằng cách trích ly nghiêm ngặt các hợp chất phenol tìm thấy trong xirô.
Các phenol là một chất tương tự cồn nhưng cũng có các đặc tính độc đáo của riêng nó, như là nồng độ acid cao hơn.
Nhóm nghiên cứu lần đầu tiên bổ sung chất trích xuất từ xirô thích vào một số các vi khuẩn gây bệnh, trong đó có E. coli và proteus mirabilis.
Chất chiết xuất này tự nó hiệu quả một phần trong ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn. Tuy nhiên, nó lại đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với các kháng sinh để sử dụng trên vi khuẩn.
"Vi khuẩn có lớp da bọc quanh chúng bảo vệ chúng, có tên là màng. Điều thú vị là khi bạn phơi nhiễm khuẩn với chất chiết xuất từ xirô thích, nó thực sự làm cho da đó thẩm thấu kháng sinh nhiều hơn," Tufenkji giải thích.
"Kháng sinh có thể thấm qua lớp màng đó." Tufenkji giải thích lớp màng bao bao quanh vi khuẩn có chứa các cái "bơm" dùng vào mục đích tống kháng sinh ra.
"Điều chúng tôi phát hiện là chất chiết xuất từ xirô thích thực sự hạ gục chức năng của các cái bơm nên chúng không thể bơm kháng sinh ra," bà nói.
"Kháng sinh kẹt bên trong với các vi khuẩn và bây giờ nó có thể làm công việc của nó là tiêu diệt vi khuẩn."
Ngoài ra, chất chiết xuất từ xirô thích hạn chế biểu hiện gen chịu trách nhiệm đối với cách vi khuẩn lây nhiễm như thế nào. Nó cũng ngăn chận một cách hiệu quả sự nhân lan của vi khuẩn trên bề mặt, được biết như là các màng sinh học.
Tufenkji cho rằng có lẽ các công ty có thể bổ sung chất chiết xuất vào các viên kháng sinh, một cách khắc phục dễ dàng trong việc chống lại vấn đề kháng kháng sinh ngày càng trầm trọng.
Một báo cáo được công bố vào 2014 của Tổ chức y tế thế giới phát hiện các siêu khuẩn kháng kháng sinh giờ đây lây lan đến mọi phần của thế giới.
"Có khả năng bằng cách kết hợp một chất chiết xuất từ xirô thích với các kháng sinh bạn thực sự có thể cần sử dụng ít kháng sinh hơn trong cùng một cách trị liệu tương tự," bà nói.
Theo Khởi Thức - Thế giới tiếp thị
Nông thôn ngày nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét