Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Tự chẩn bệnh, viêm đại tràng chữa mãi không dứt

Tự bắt triệu chứng, tự chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc là thói quen của không ít người  dùng cũng như nhân viên nhà thuốc. Không ít người đang tự chữa sai cách rất nhiều bệnh.

Từ ngại khám… đến nhầm bệnh
Đại đa số người mắc bệnh đại tràng ngại đi nội soi bởi người sợ bị đau, người ngại thủ tục rườm rà, người lại ngại đến bệnh viện... Vì vậy khi gặp phải triệu chứng đau bụng, đi ngoài, rối loạn tiêu hóa thì đa phần tự bắt bệnh "viêm đại tràng" rồi tự ra nhà thuốc mua thuốc về điều trị. 
Bệnh có thể đỡ nhưng vẫn tái phát, thậm chí lần sau còn nặng hơn lần trước. Vì thế, bệnh nhân mất niềm tin vào thuốc và xác nhận "sống chung" với bệnh. Thực tế là, do không được khám xét kỹ càng, dẫn đến chẩn đoán sai nên điều trị sai, không đúng cách.
Theo chuyên gia y tế, viêm đại tràng thực ra không phải là một bệnh, mà là một nhóm các bệnh có cùng triệu chứng giống nhau ở đường tiêu hóa. Trong đó, Hội chứng ruột kích thích (HCRKT) hay còn gọi là đại tràng co thắt, là bệnh đang gặp ngày càng nhiều.
ss
IBS - Hội chứng ruột kích thích là bệnh đang ngày càng gặp nhiều
Bệnh tuy có những triệu chứng tương đối giống với viêm đại tràng nhưng lại liên quan nhiều đến cơ chế thần kinh và mẫn cảm của đường ruột, nên cách chữa bệnh này hoàn toàn khác với bệnh viêm đại tràng. Bệnh chỉ có thể được kết luận chính xác khi khám kỹ tại các trung tâm y tế uy tín. Tuy nhiên, nếu có những triệu chứng dưới đây, bạn nên nghĩ nhiều đến khả năng mắc HCRKT:
- Thứ nhất là trướng bụng và co thắt đại tràng. Có thể nổi lên thành từng cục, rất rắn (nhiều bệnh nhân còn nhầm tưởng là ung thư). Cơn co thắt rất đau và lâu hết.
- Thứ hai là hiện tượng rối loạn phân, thường bệnh nhân không nhịn được khi buồn đi ngoài, phải đi cầu ngay, ngày đi trên 2 lần, phân nhỏ dẹt, nát hoặc sệt, có thể táo - lỏng xen kẽ nhau.
- Thứ ba là đau bụng, thường đau âm ỉ hoặc đau quặn, xuất hiện trước khi đi đại tiện hoặc đau lâm râm cả ngày, đại tiện xong đỡ đau.
- Thứ tư là các biểu hiện ngoài tiêu hóa như đau đầu, đánh trống ngực, cảm giác tim đập nhanh, khó thở, lo lắng, mất ngủ…
Vì vậy, nếu đã dùng quá nhiều các sản phẩm dành cho viêm đại tràng mà không khỏi và bạn thấy có một trong các biểu hiện trên thì hãy nghĩ ngay đến khả năng cao bạn đang mắc HCRKT. Khi đó, bạn nên đến các chuyên khoa tiêu hóa của các bệnh viện lớn thăm khám để được chẩn bệnh chính xác.
Chẩn đúng bệnh, trị đúng cách
Khi bị bệnh, lời khuyên cho bạn là hãy dùng các sản phẩm dành riêng cho Hội chứng ruột kích thích, chứ không phải là các sản phẩm cho viêm đại tràng vì đây là hai bệnh hoàn toàn khác nhau. 
Hội chứng ruột kích thích bản chất là bệnh bị chi phối bởi yếu tố thần kinh như đồ ăn dễ kích thích, lo lắng, căng thẳng mệt mỏi gây ra. Chính vì vậy, giảm kích thích thần kinh, giảm căng thẳng chính là chìa khóa để đẩy lùi hội chứng ruột kích thích.
Để được tư vấn về bệnh Hội chứng ruột kích thích, cũng như chế độ ăn uống, tập luyện đúng cách, bạn hãy gọi ngay đến số điện thoại tư vấn miễn cước 1800.1506 (trong giờ hành chính) hoặc truy cập website daitrang.vn
Theo Anh Vũ - VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét