Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Thực đơn mới có lợi cho não

Nhóm chuyên gia ở ĐH Rush Chicago Mỹ (RU) vừa công bố chế độ ăn uống thiết thực mới có lợi cho não, có tên là MIND (tạm dịch: thực đơn làm chậm quá trình thoái hóa thần kinh theo cách của người Địa Trung Hải). Đó là danh sách 10 thực phẩm tốt, giảm trên 50% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (sa sút trí tuệ) và 5 thực phẩm bất lợi cho não. Thực đơn MIND trọng tâm ít nhất 3 suất ăn thực phẩm nguyên hạt, xalat, rau xanh và một chén rượu vang mỗi ngày, nếu áp dụng triệt để có thể giảm tới 53% rủi ro mắc bệnh Alzheimer so với nhóm không dùng thực đơn này, thậm chí có thể giảm được 35% nếu áp dụng một cách ôn hòa.
MIND kết hợp giữa thực đơn của người dân Địa Trung Hải với thực đơn giảm huyết áp (DADH), tất cả các chế độ ăn uống này đều có tác dụng giảm bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đau tim và đột quỵ, nếu kết hợp cả hai còn có tác dụng giảm bệnh lú lẫn khi về già và quan trọng hơn, nó rất gần gũi, có sẵn và dễ áp dụng.
Theo chế độ ăn uống MIND, có 15 nhóm thực phẩm chủ đạo, trong đó 10 thực phẩm được xem là có lợi, gồm rau xanh dạng lá, các loại rau khác, các loại hạt, hoa quả, đậu, ngũ cốc, cá, gia cầm, dầu ôliu và rượu vang. 5 nhóm thực phẩm không lành mạnh có thịt đỏ, bơ và bơ thực vật, pho mát, bánh ngọt và đồ ngọt, thực phẩm chiên rán hoặc thực phẩm ăn nhanh.
Khắc Nam
(Theo DM, 4/2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét