Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

TẠI SAO NÊN HỌC "THIỀN"?

Thế giới ngày nay do công việc, do môi trường, do xã hội đầy những đè nén và căng thẳng về tâm trí, nên con người luôn luôn tất bật mà cũng chẳng có đủ thời giờ để hoàn tất mọi việc mà họ đã hoạch định. Tốc độ và mức hoạt động cao của thế giới hiện đại đang làm tổn hại trí óc và hệ thần kinh nhạy cảm của chúng ta. Vì thế chúng ta thấy trong cuộc sống cần nên có một tinh thần vui vẽ, cởi mở là yếu tố tạo thành sự khỏe mạnh thông qua việc luyện tập hàng ngày.



Đối với mỗi thời đại, mỗi dân tộc, mỗi địa phương thậm chí mỗi gia đình, mỗi cá nhân có thể có những cách riêng về cách tận dụng hoạt động thế lực để rèn luyện thân thể và củng cố sức khỏe. Mỗi cơ thể, mỗi lứa tuổi cũng có những ưa thích riêng đối với một phương pháp, một thể loại, một kỹ thuật luyện tập.

Thiền là một phương pháp tốt, giúp cho người tập đạt được độ tĩnh lặng trong tâm trí. Thiền tới trình độ vô niệm, bạn sẽ thấy tin yêu nhân loại, yêu cuộc sống, mọi hành vi động tác sẽ đúng mực hơn, một nhãn quan mới về nhân sinh,  về vũ trụ đã được mở ra.

Cùng với trào lưu tiến bộ của khoa học kỹ thuật…giới trẻ ngày nay không sẵn sàng chấp nhận bất cứ lý thuyết hoặc giáo điều nào nếu nó không phù hợp với những khám phá khoa học và không dựa trên luận lý. Y học cổ truyền Việt Nam, hay Yoga và Thiền đều bắt nguồn từ phương Đông, nhưng đã ngày càng được phương Tây quan tâm vì tính tích cực của các phương pháp đối với việc điều trị và cải thiện tình trạng bệnh. 

Thường xuyên luyện tập Thiền giúp cho con người được sáng suốt hơn, tâm trí tĩnh lặng hơn, có sức khỏe ổn định hơn .
Tác giả : Tỳ Kheo Thích Minh Hiển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét