Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Hợp chất trong tỏi có thể giúp chống nhiễm trùng phổi

Tỏi có thể là một vũ khí bí mật cho những người bị chứng xơ nang, người đang phải chống lại bệnh nhiễm trùng phổi trầm trọng.
Hợp chất có trong tỏi có thể giúp chống nhiễm trùng phổi.Hợp chất có trong tỏi có thể giúp chống nhiễm trùng phổi.
Xơ nang là một rối loạn di truyền ảnh hưởng đến phổi với triệu chứng lâu dài như khó thở và ho ra đờm.
Một nhóm các nhà nghiên cứu từ ĐH Edinburgh cho thấy rằng allicin, một chất hóa học được tìm thấy trong tỏi, có thể tiêu diệt vi khuẩn có sức đề kháng cao với đa số các loại thuốc kháng sinh.
Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy rằng allicin được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng phổi gây ra bởi một loại vi khuẩn Burkholderia cepacia gọi là phức tạp (BCC). 
Loại vi khuẩn này dẫn đến nhiễm trùng phổi trầm trọng và dễ lây lan ở những người bị chứng xơ nang. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng allicin phá hủy vi khuẩn BCC bằng cách thay đổi về mặt hóa học các enzym chính.
GS John Govan từ ĐH Edinburgh ở Anh cho biết: "Vào thời điểm khi các kháng sinh mới được yêu cầu khẩn cấp, nghiên cứu hóa chất và vi sinhcó khả năng mở khóa các hồ chứa giàu các chất kháng khuẩn có trong thực vật như tỏi. Hợp chất có chứa allicin nên được nghiên cứu thêm để có thể hỗ trợ cho những phương pháp điều trị hiện tại các bệnh nhiễm trùng gây ra bởi BCC".
Allicin là tự nhiên trong củ tỏi có thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Nó có thể được chiết xuất bằng cách nghiền tỏi sống, và nó ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn.
TS Dominic Campopiano thuộc khoa hóa học của các trường ĐH Edinburgh cho biết: "Từ lâu tỏi đã được biết đến với công năng chữa bệnh, nhưng các cấu trúc hóa học của chất allicin chỉ được tiết lộ trong năm 1940, và công việc hiện nay của chúng tôi nhằm tiếp tục mở ra nhận thức của chúng ta về phân tử bí ẩn này và khám phá thêm các công dụng tiềm ẩn của nó.
Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng các loại thuốc có chứa allicin-và kháng sinh có thể được sử dụng cùng nhau để điều trị nhiễm BCC.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học PLOS ONE.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét