Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Vê ngón tay để đoán bệnh

ở các đầu ngón tay đều có kinh huyệt, chúng liên quan mật thiết với nội tạng cơ thể, dùng tay vê phần dưới móng tay rồi dùng lực ấn và dịch chuyển, bắt đầu từ ngón út cho hết năm ngón trên bàn tay, nếu khi vê mà đầu ngón tay nào cảm thấy đau, thì nội tạng liên quan đến kinh huyệt ấy có vấn đề.

 
Khi ngón út đau;
Là tim hoặc ruột non có bệnh. Ngón út có hai huyệt, huyệt nằm cạnh góc trong của móng, bên cạnh ngón vô danh là huyệt Thiếu Xung, huyệt nằm cạnh góc phía bên ngoài là huyệt Thiếu Trạch. Huyệt Thiếu Xung có liên quan mật thiết đến tim, vì thế khi bệnh tim phát tác,  dùng lực ấn vào đầu ngón út có thể khiến cơn phát tác giảm dần. Thiếu Trạch là kinh huyệt của ruột non, khi tình trạng ruột non không tốt, có thể dùng lực ấn vào huyệt này trên ngón út.

Khi ngón vô danh đau:

Có thể là bạn bị đau họng hoặc đau đầu. Trên tam tiêu kinh của ngón vô danh có huyệt Quan Xung, khi cảm mạo phát sốt, bạn có thể day vào huyệt đạo này để giảm sốt.

Khi ngón giữa đau:

Trên ngón giữa có huyệt Trung Xung, nằm trên tâm bao kinh của vùng tim, khi viêm nhiệt khiến tim không chịu nổi, bạn sẽ cảm thấy đau nơi huyệt vị này.

Khi ngón cái đau:

Huyệt Thiếu Dương nằm ở bờ ngoài ngón tay cái, có liên quan đến phổi. Khi phổi có bệnh, ấn tay lên huyệt này bạn sẽ cảm thấy đau.

Khi vê ngón tay mà cảm thấy hơi đau, tức cũng có liên quan đến huyệt vị trên ngón tay đó, bởi đó là dấu hiệu cho biết vùng liên quan bị suy yếu, khi ấy cần day ấn kỹ ngón tay đau để bệnh mau thuyên giảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét