Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Thiền đình – xoa bóp trị trầm cảm và lo âu

Các nguyên nhân thông thường gây nên chứng này bao gồm các rối loạn cảm xúc, sự kết nối, phản ứng với các kinh nghiệm thời thơ ấu và phản ứng của sự đau nhức hoặc stress nằm ngoài kiểm soát. Sự lo âu có các triệu chứng tương tự với trầm cảm, nó đi kèm với yếu tố sợ hãi.
                
Xoa bóp thường xuyên ở vùng đầu bằng thiền định hoặc hình ảnh tưởng tượng có thể làm cho đầu óc sảng khoái và có được một hình ảnh tích cực hơn.
Bước 1
Làm thư giãn vùng da đầu bằng động tác vuốt, chải khẽ và kéo nhẹ tóc ở khắp vùng đầu, lặp đi lặp lại. Động tác này sẽ giúp người đang được bạn xoa bóp có cảm giác thư giãn sâu hơn. Ở đây người đang được bạn xoa bóp cần được hỗ trợ hơn là kích thích: Hiểu biết tình thương yêu và môi trường an toàn để thư giãn.
Bước 2
Khi người đang được bạn xoa bóp thư giãn sâu. Dùng một bàn tay đỡ đầu ở phía sau gáy, bàn tay kia ở phần trán và hướng dẫn họ, hình ảnh tưởng tượng phía dưới.
Lưu ý:
Không nên đè mạnh ở phần đỉnh đầu của trẻ em, người già hoặc người mắc bệnh động kinh, bệnh về xương, suy nhược lâm sàng.
Bước 3
Không trở lại phòng từ hình ảnh tưởng tượng, tiếp tục xoa bóp huyệt shenmen ở tai trong khoảng 5 phút như bạn trò chuyện với người đang được xoa bóp thông qua thiền định nến. Đây là huyệt quan trọng nhất giúp cho đầu óc dễ chịu. Dùng ngón tay cái đặt phía sau tai và ngón tay bên trong véo mạnh rồi xoa bóp bằng động tác xoay tròn nhẹ.
v    Hình ảnh tưởng tượng
Cảm giác một vầng sáng ấm áp bao quanh bạn. Hãy thưởng thức mùi thơm của hoa oải hương. Khi bạn càng nhận biết về ánh sáng, sự ấm áp và mùi hương quanh mình, thì vầng sáng rực rỡ hòa quyện với ánh sáng màu tía phớt xanh. Cứ để cho ánh sáng này chầm chậm đi vào cơ thể bạn. Hãy cảm nhận ánh sáng đang đi qua đầu bạn và giữa nó lại. Cảm nhận tính chất chữa lành bệnh và bảo vệ của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét