Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Bảo vệ cơ thể trước những thay đổi bất ngờ của thời tiết


Trước Tết nguyên đán 2016, rất nhiều địa phương trong cả nước đặc biệt là những tỉnh thành phía Bắc nhiệt độ hạ thấp thậm chí nhiều nơi có xuất hiện băng tuyết...
Nhưng những ngày Tết, nhiệt độ lại tăng cao, khắp nơi đều được nhuộm vàng bởi nắng ấm vào ban ngày, đến đêm nhiệt độ lại xuống khá thấp.
Nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn, có thể dẫn tới những thay đổi và có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mỗi người.
Trẻ em
Cơ thể trẻ rất khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột này khiến chúng thường bị những cơn ho kéo dài, ngạt mũi, viêm mũi nặng hơn, nhất là buổi sáng sớm.
Ngoài ra, viêm phế quản cấp do siêu vi cũng là bệnh thường gặp nhất ở trẻ em khi thời tiết diễn biến bất thường.
Người lớn
Không chỉ trẻ em, hiện tượng thời tiết thay đổi thất thường, ngày nắng nóng, đêm lạnh buốt cũng là nguyên nhân gây nhập việc nhiều vớingười lớn tuổi có tiền sử mắc bệnh tim mạch bởi dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: chảy máu não, đột quỵ…
Thời tiết buổi tối lạnh, khí áp hạ đột ngột, lúc đó, tim sẽ đập nhanh lên, cơ tim dễ bị thiếu ôxy. Nếu đột ngột bị mưa lạnh, nhiệt độ trong và ngoài cơ thể sẽ chênh lệch nhau, tim không chịu nổi những ảnh hưởng đó của môi trường nên dễ gây ra bệnh động mạch vành, nhất là ở người cao tuổi.
Thời tiết lạnh cũng sẽ làm tăng số lượng tiểu cầu, hồng cầu, tăng nguy cơ mắc bệnh động mạch vành hay tai biến mạch máu não. Khi nhiệt độ xuống thấp, người mắc bệnh tim mạch dễ bị hạ thân nhiệt do không có khả năng tạo đủ năng lượng để duy trì nhiệt độ bên trong cơ thể. Điều này có thể dẫn tới tử vong, chủ yếu là do suy tim.
Mặt khác, khi nhiệt độ ban đêm lạnh, thay đổi chuyển sang nắng nóng về ban ngày sẽ khiến tim phải gắng sức co bóp, gây quá tải, tình trạng suy tim tăng lên, có thể gây tử vong với người mắc bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh, bệnh mạch vành... Riêng với bệnh mạch vành, tim gắng sức làm tăng nhu cầu ôxy nên dễ gây thiếu máu cơ tim, gây ra triệu chứng đau thắt ngực, mệt, khó thở và gây nhồi máu cơ tim.
Vì thế hãy chú ý đến những thay đổi thời tiết để chuẩn bị trang phục cho phù hợp trong những ngày nghỉ Tết kéo dài. Đặc biệt là để đảm bảo sức khỏe để bắt đầu tuần làm việc và học tập mới vào ngày mai, 15/2, khi theo dự báo thời tiết miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu từ 5 - 8 độ so với những ngày nắng, khô hanh vừa qua.




1 nhận xét: