Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

Ăn mặn dễ gây đột quỵ


Muối là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày và là một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển cơ thể.
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyên bạn không dùng quá 5-6 g muối mỗi ngày, bởi nếu nạp lượng muối quá nhiều sẽ gây ra những vấn đề nguy hại cho sức khỏe sau đây:
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tăng huyết áp
Người bị cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn mặn bởi thừa muối sẽ làm tăng huyết áp. Khi thừa muối, cơ thể sẽ giữ nước nhiều hơn để hòa tan muối, dẫn đến ảnh hưởng tới thể tích máu và gây ra hiện tượng huyết áp tăng cao đột ngột.
Nguy cơ đột quỵ
Huyết áp tăng cao đột ngột sẽ dẫn đến đột quỵ, có thể dẫn đến tai biến, thậm chí tử vong. Vì vậy, những người có bệnh lý về tim mạch nên hạn chế tối đa lượng muối trong bữa ăn hằng ngày để phòng chống nguy cơ đột quỵ xảy ra, ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe.
Tổn thương thận
Người bị suy thận nên tránh xa các thức ăn mặn. Bởi lượng muối có trong đó có thể gây tổn thương thận bằng nhiều cách, nếu kéo dài với người bình thường có thể dẫn đến suy thận.
Ung thư dạ dày
Muối chứa nhiều nitrat có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, dẫn tới loét dạ dày và nguy cơ ung thư dạ dày. Vì vậy, những người có vấn đề về dạ dày được khuyến cáo không nên sử dụng muối trong bữa ăn hằng ngày.
Gây loãng xương
Ăn quá mặn có thể khiến lượng canxi trong xương bị hao hụt nhanh chóng, dẫn tới chứng loãng xương. Những người cao tuổi hay gặp phải vấn đề về xương nên hạn chế ăn muối tới mức có thể.
Gây béo phì
Ăn mặn khiến bạn uống nhiều nước hơn bình thường, đặc biệt có xu hướng chọn những loại nước ngọt để cân bằng với vị mặn nạp vào. Điều này khiến cơ thể bạp vào lượng đường thường xuyên, gây tăng cân nhanh chóng và dẫn tới béo phì.
Bên cạnh đó, muối giữ nước khiến cơ thể bạn có thể phát phì nhanh chóng.



1 nhận xét: