Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Bắt bệnh làn da xanh mướt, da có vằn đỏ tía

Nước da được quyết định bởi lượng melanin có trong da, những người có nước da đẹp tự nhiên thì lượng melanin không nhiều.Nếu bạn để ý thấy bất chợt nước da trở nên nhợt nhạt nghiêm trọng thì có thể có sự thay đổi về lượng melanin trong máu.
Một người không có tế bào máu mạnh khỏe thì không vận chuyển đủ lượng oxygen đến các mô, có thể gây nên bệnh thiếu máu.Nước da xanh mướt biểu hiện tình trạng suy nhược, mệt mỏi kéo dài. Tình trạng này thường là không nghiêm trọng lắm, có thể điều trị bằng cách bổ sung dinh dưỡng.
Điều quan trọng là chúng ta không nên tự chẩn đoán là mình bị thiếu máu, xanh xao thường là do thiếu hụt vitamin, thiếu hụt dinh dưỡng - rất hiếm khi nó là bệnh bạch cầu hoặc hồng cầu lưỡi liềm do thiếu máu nặng.
Vằn đỏ xảy ra khá phổ biến trên da, do những mao mạch nhỏ bị vỡ ra và tụ huyết dưới da. Những hoa văn đỏ tía này thường có ở những người từ 65 tuổi trở lên và đó là dấu hiệu hư hại của da và mao mạch bị giòn, suy yếu. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể báo hiệu sức khỏe có vấn đề, chẳng hạn như rối loạn đông máu, thiếu vitamin C, nhiễm khuẩn huyết... Trường hợp cá biệt này nên nhờ tư vấn của bác sĩ để tìm nguyên nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét