Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Trẻ bị bỏng pô xe máy: Cách sơ cứu khẩn cấp

PGS Lê Năm - Viện Bỏng Quốc gia chia sẻ trên Sức khỏe và Đời sống cho biết: Thông thường vết bỏng pô xe thường là bỏng sâu vì độ nóng của pô xe rất cao nhưng nhiều người không biết, tự điều trị nên mãi không khỏi. 
Ngoài ra, việc dùng những cách chăm sóc thiếu khoa học như dùng sáp nến nóng nhỏ trực tiếp lên vết thương chỉ làm tình trạng bỏng nặng thêm và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.
Trẻ bị bỏng bô xe máy: Cách sơ cứu khẩn cấp11
Trẻ bị bỏng pô xe máy: Cách sơ cứu khẩn cấp
Vì vậy, khi trẻ bị bỏng bởi ống pô xe máy, cần phải sơ cứu ngay giống như các trường hợp bị bỏng do nhiệt khác:
- Nhanh chóng dội nước lạnh sạch lên vùng bị bỏng hoặc ngâm vùng bị bỏng vào nước lạnh sạch càng sớm càng tốt. Để khoảng 15 - 20 phút, sau đó băng ép nhẹ vùng bị bỏng bằng gạc vô trùng. Việc sơ cứu đúng sẽ giúp hạn chế tổn thương bỏng sâu hơn.
- Thay băng sau 24 giờ và sau đó mỗi 2 - 3 ngày: Rửa vết thương bằng nước muối, bôi thuốc mỡ đặc trị phủ kín vết bỏng và băng lại bằng gạc sạch 5 Không nên chọc vỡ bóng nước, bôi đắp các loại chất bôi không rõ vì sẽ làm chậm lành vết thương và thêm nguy cơ nhiễm trùng.
- Nếu trẻ bị bỏng nặng, vết thương sâu, cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế khám đánh giá mức độ bỏng từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp nhất.
- Khi bị bỏng ống pô xe máy, thời gian lành vết thương khá lâu, khiến cuộc sống của trẻ ảnh hưởng khá nhiều, do nhiệt độ của ống pô rất cao nên thời gian điều trị thường kéo dài, thậm chí 3 - 4 tuần. Sau đó phải cố gắng điều trị dứt điểm không để bị nhiễm khuẩn.
Nhiều cha mẹ cho rằng bỏng ống pô xe máy là loại bỏng nhẹ, nhưng trên thực tế, tổn thương bỏng này thường rất dễ bị bỏng sâu do nhiệt độ của ống pô rất cao.
Vì vậy, cha mẹ không nên tự điều trị tại nhà mà nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ xác định tổn thương bỏng nông hay sâu, có phương pháp điều trị thích hợp. Cho dù diện tích bỏng hẹp nhưng nếu điều trị không tốt có thể làm chậm liền vết thương và để lại sẹo thâm, thậm chí co kéo.
Theo Minh Thư - Gia đình Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét