Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Những món ăn cải thiện vùng kín ra nhiều khí hư


Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu
Gà đen hầm hoàng kỳ. Gà đen 1 con, hoàng kỳ 60g, gừng tươi, gia vị, nước đủ dùng. Gà làm sạch lông, bỏ nội tạng rửa sạch. Hoàng kỳ rửa sạch, thái miếng nhỏ nhồi vào bụng gà rồi khâu chặt lại. Đem gà hấp cách thủy, khi hấp cho gừng lên trên gà. Ăn 3 thang, cách ngày. Món ăn tốt nhất dành cho người vùng kín ra nhiều khí hư khi mang thai.
Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu-Hinh-2
Cháo gạo nếp 100g, hạt sen (hạt súng) 50g, lá sen tươi 50g, đường trắng, nước đủ dùng. Hạt sen bỏ màng và tâm, hạt súng, lá sen rửa sạch, gạo vo sạch. Lấy lá sen, gói hạt súng vào buộc chặt, đun với nước trong vòng 30 phút, bỏ bã lấy nước. Cho hạt sen và gạo nếp vào nước thuốc đó đun nhừ thành cháo, nêm đường vào là được. Mỗi ngày ăn 1 lần vào buổi sáng sớm, ăn liên tục trong 4 ngày.
Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu-Hinh-3
Canh thịt lợn nấu với hoa mào gà. Thịt nạc thăn 100g, hoa mào gà 30g, kim anh tử 15g, bạch quả 10 quả, nước, gia vị đủ dùng. Thịt lợn rửa sạch, thái miếng. Các vị hoa mào gà, kim anh tử, bạch quả rửa sạch, bọc vào túi vải buộc kín đem đun với nước trong vòng 30 phút, bắc ra bỏ bã lấy nước. Sau đó, thả thịt lợn vào nước đun tới khi thịt chín, nêm gia vị là được. Ăn cả cái lẫn nước, ăn liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày 1 lần.
Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu-Hinh-4
Cháo gạo lốc, đậu đỏ: gạo lốc 80g, đậu đỏ 20g, nước, đường trắng đủ dùng. Hai thứ trên rửa sạch. Cho đậu đỏ vào nồi, đổ nước đun chín, sau đó mới cho gạo lốc vào nấu nhừ thành cháo, nêm đường vào là dùng được. Ăn 2 lần/ngày, ăn liên tục trong 5 ngày. Món ăn có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp. Những người bị ra khí hư do nóng thấp dùng là phù hợp.
Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu-Hinh-5
Trứng gà lá ngải. Lấy hai quả trứng gà và một nắm lá ngải (nắm nhỏ), một chén rượu nhỏ. Cả ba thứ cho vào một cái nồi con, đậy vung kín, đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Khi trứng gà chín thì bóc ăn. Làm liên tục trong năm ngày. Mỗi ngày ăn một lần hai quả trứng, còn lá ngải bỏ đi không dùng.
Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu-Hinh-6
Món sữa chua, bạch quả. Món ăn này rất tốt cho những người bị khí hư nhiều, có mùi và ngứa vùng kín. Hãy dùng khoảng 2 hộp sữa chua trộn với bạch quả bóc vỏ, nghiền nát khuấy đều là dùng được. Ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Thực hiện đều đặn hàng tuần để có được kết quả như mong muốn.
Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu-Hinh-7
Món đậu bắp. Thái 5 - 6 trái đậu bắp thành những miếng nhỏ. Thêm 2 ly nước và đun sôi đậu bắp trong khoảng 20 phút cho đến khi nước keo lại. Lọc lấy nước và thêm một ít đường vào nước này cho dễ dùng. Uống nhiều lần trong ngày trị khí hư nhiều, ngứa rát vùng kín và viêm âm đạo.
Mon an giai toa noi lo vung kin ra nhieu khi hu-Hinh-8
Món gan lợn ướp tỏi. Tỏi có chứa chất kháng viêm nên rất tốt cho chị em phụ nữ, thực phẩm này sẽ hạn chế tình trạng khí hư, viêm ngứa âm đạo. Chuẩn bị 200g gan lợn tươi ướp với tỏi.

Cho gan lợn hấp cách thủy tới khi gan chín là dùng được. Bạn có thể bổ sung thực đơn này khoảng 1-2 lần/tuần có tác dụng thanh nhiệt, thích hợp với những người bị ra nhiều khí hư, ngứa rát vùng kín.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét