Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Phương pháp điều trị viêm não do vi-rút

Mặc dù có thuốc kháng vi-rút nhưng thuốc chỉ có tác dụng với một số loại vi-rút chứ không phải tất cả các vi-rút. Do đó, việc điều trị chủ yếu là hỗ trợ, nâng cao thể trạng cho bệnh nhi và chữa triệu chứng.
Bệnh nhi cần được điều trị tại bệnh viện có đủ phương tiện theo dõi và can thiệp kịp thời. Việc theo dõi và kiểm soát huyết áp, tần số tim, hô hấp, bồi phụ nước và điện giải và nhất là chống phù não rất quan trọng đối với bệnh nhi. Kháng sinh diệt vi-rút dùng trong trường hợp viêm não do herpes simplex vi-rút.
Phương pháp điều trị viêm não do vi-rút - ảnh 1

Việc điều trị viêm não chủ yếu là hỗ trợ, nâng cao thể trạng cho bệnh nhi và chữa triệu chứng (Ảnh minh họa: Internet)

Còn hấu hết các trường hợp viêm não không cần dùng kháng sinh vì không có tác dụng. Sử dụng corticosteroid, các dung dịch ưu trương để chống phù não. Dùng các thuốc an thần và chống co giật khi bệnh nhi bị co giật. Đối với các ca bệnh nặng, có rối loạn hô hấp, tuần hoàn, bệnh nhi cần được điều trị tích cực như thông khí nhân tạo, chống sốc...
Việc điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhi có di chứng cũng rất quan trọng. Ở trẻ nhỏ dưới một tuổi thường bị bệnh nặng, có thể dẫn đến bại não.
Theo ThS. Nguyễn Thế Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét