Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu canxi

Canxi là một khoáng chất cần thiết cho xương và răng, và do đó, sự thiếu hụt canxi ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến con người. Canxi là một yếu tố quan trọng, hiện diện trên khắp cơ thể.

Thiếu hụt canxi khá phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ. Một trong những triệu chứng chính của sự thiếu hụt canxi là đau nhức cơ bắp và chuột rút. Đặc biệt là những người bị ảnh hưởng đến đùi, cánh tay, nách trong khi thực hiện một chuyển động, có thể là một dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi.
Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu canxi
Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu canxi
Các triệu chứng khác của sự thiếu hụt canxi bao gồm:
Sâu răng
Xương yếu hoặc biến dạng
Móng tay giòn và da khô
Sỏi thận
Chán ăn
Loãng xương
Rối loạn tâm thần
Trẻ chậm phát triển.
Bạn có cần bổ sung canxi?
Bạn có cần bổ sung canxi?
Có thể đáp ứng yêu cầu canxi hàng ngày của bạn bằng cách tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu canxi. Cả nam giới và phụ nữ trưởng thành nên nhận được 1.000 mg canxi mỗi ngày; hai ly sữa sẽ cung cấp 1.000-1.200 mg.
Nếu thật khó khăn cho bạn để duy trì một lượng đủ liều canxi hàng ngày thông qua thức ăn của bạn, bạn có thể chuyển sang dùng những chất bổ sung. Hãy chắc chắn rằng chất bổ sung bạn lựa chọn là dễ hấp thu.
Bạn cũng nên dùng với một liều tương đối thấp, để tránh dùng nhiều canxi hơn lượng bạn có thể hấp thụ.Vitamin D có khả năng giúp hấp thụ canxi, do đó hãy chắc chắn bạn cũng bổ sung một lượng vừa đủ vitamin D.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét