Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Các bước chẩn đoán khối u lành hay ác tính

Để chẩn đoán khối u lành hay ác tính thì bác sĩ phải thực hiện rất nhiều bước, xét nghiệm phức tạp.


Để chẩn đoán khối u lành tính hay ác tính được thực hiện bằng rất nhiều kỹ thuật
Các bước kiểm tra hình ảnh khối u bao gồm những kỹ thuật sau
Siêu âm. Bước này sẽ sử dụng sóng siêu âm để xác định xem khối u trong cơ thể đang là dạng rắn hoặc lỏng.
Siêu âm là phương pháp chẩn đoán đầu tiên giúp phát hiện ra khối u mà bất cứ bệnh nhân nào cũng phải thực hiện. Siêu ấm có thể được sử dụng cho phụ nữ đang mang thai.
Chụp cắt lớp vi tính. Chụp cắt lớp vi tính bắt buộc phải thực hiện để phát hiện và hiểu sâu hơn về vị trí khối u trong cơ thể.
Chụp cắt lớp vi tính tạo ra hình ảnh ba chiều của các cơ quan bên trong cơ thể trong đó có hình ảnh khối u sẽ hỗ trợ các bác sĩ rất nhiều trong việc điều trị ung thư
Chụp cộng hưởng từ. Phương pháp này sử dụng nam châm năng lượng cao để tạo ra hình ảnh chi tiết của các mô mềm của cơ thể.
Chụp cộng hưởng tử sử dụng từ trường để tạo ra hình ảnh chi tiết của cơ thể, đặc biệt là hình ảnh mô mềm ở vùng họng, đáy lưỡi. Chụp cộng hưởng từ được sử dụng để đo kích thước khối u.
Làm sinh thiết. Bước này sẽ được thực hiện sau khi được chẩn đoán bằng hình ảnh. Người bệnh sẽ được đặt một sinh thiết để lấy một số mẫu mô nhỏ. Các mẫu sau đó được gửi đến một phòng thí nghiệm và kiểm tra dưới kính hiển vi.
Các kết quả sinh thiết sẽ xác định nếu khối u lành tính hay ác tính. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu xét nghiệm máu để kiểm tra sự bất thường ở máu được gây ra bởi ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét