Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Trả lời mail liên tục: Tác hại khôn lường!

Theo một số nghiên cứu, một nhân viên trung bình dành 8% thời gian trong ngày việc để giải quyết các email. Một cuộc khảo sát năm 2013 tại Mỹ cho thấy 81% nhân viên kiểm tra email ngoài giờ làm việc, và hơn 1/3 trong số họ kiểm tra email ngoài giờ làm việc một vài lần trong một ngày. 1/3 số người được hỏi cũng cho biết rằng họ thường trả lời các email trong vòng 15 phút.
Việc trả lời email ngay lập tức không chỉ là nguyên nhân chính gây căng thẳng tại nơi làm việc, mà còn nguy hiểm đối với sức khỏe. Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học sức khỏe nghề nghiệp cho rằng, sự quay cuồng với các email trong công việc gây kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.
(c Hà - 3/5) Trả lời email ngay lập tức gây hại cho sức khỏe - ảnh 1
Kiểm tra email thường xuyên sẽ làm tăng mức độ căng thẳng (Ảnh minh họa: Internet)
Các nhà nghiên cứu đã hỏi 300 nhân viên về mức độ thường xuyên trả lời email trong ngày làm việc, cũng như những ngày cuối tuần, ngày nghỉ và những ngày bị ốm. Họ cũng xem xét thời gian trả lời email của các nhân viên và đặt ra những câu hỏi khác nhau về cảm giác hạnh phúc cũng như động lực ở nơi làm việc.
Những người thường xuyên phải trả lời email thường trong tình trạng ngủ kém, thiếu tập trung, hay quên, thiếu năng lượng làm việc trong những ngày tiếp theo.
Một nghiên cứu của Tiến sĩ Thomas Jackson, Đại học Loughborough cho thấy phải mất trung bình 64 giây để khôi phục lại suy nghĩ sau khi bị gián đoạn bởi email. Vì vậy, những người kiểm tra email thường xuyên 5 phút mỗi lần sẽ lãng phí 8,5 giờ/tuần để nhớ lại những gì họ đã nghĩ trước đó. Liên tục trả lời email làm gián đoạn những việc khác.
Việc liên tục kiểm tra email trong công việc có thể gây hại cho khỏe mạnh cũng như giảm năng suất làm việc. Nên hạn chế trả lời email sau giờ làm việc để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, giảm bớt căng thẳng và áp lực.
Mai Hồ (Theguardian)
Theo Suckhoedoisong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét