Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Trẻ ham học là do di truyền

Các nhà tâm lý học Đại học Goldsmiths (Anh) và Đại học Ohio (Mỹ) cho biết, 40 - 50% sự khác biệt trong động lực học tập của từng học sinh là do yếu tố gen di truyền quyết định.
Nghiên cứu với quy mô khảo sát lớn trên 13.000 học sinh trong độ tuổi 9-16, từ 6 quốc gia như Anh, Canada, Nhật Bản, Đức, Nga và Mỹ cho thấy, chính gen di truyền và tính cách nội tại của học sinh mới là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đam mê học tập. Vì thế, chúng ta không nên đổ lỗi cho chất lượng giáo viên, môi trường trong lớp cho động lực học tập của học sinh, GS. Stephen Petrill thuộc Đại học Ohio cho biết: “Từ trước tới nay chúng ta vẫn giữ quan điểm gia đình và thầy cô nên tiếp tục động viên, khích lệ con em mình”.
Cuộc nghiên cứu sẽ còn tiếp tục nghiên cứu thêm các vấn đề về những loại gen cụ thể làm ảnh hưởng đến đam mê học tập, sự khác biệt giữa gen thông thường và gen do yếu tố môi trường tác động trong việc hình thành ý thức học hành của trẻ em.
Lan Thu (Theo Daily Mail, 4/2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét