Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Lười vận động và những tác hại khôn lường với sức khỏe

Tiểu đường, đau lưng, tim mạch, huyết áp, ung thư… là những bệnh nguy hiểm có liên quan đến việc lười vận động đối với nhân viên văn phòng.

Tổ chức tim mạch Anh (BHF) thực hiện chiến dịch kêu gọi mọi người nên vận động nhiều hơn, thường xuyên tập thể dục, đi bộ để cải thiện sức khỏe đặc biệt đối với nhân viên văn phòng.
Sự phát triển của khoa học kỹ thuật cùng với lối sống hiện đại đã khiến thói quen đi lại, vận động chân tay của con người gần như biến mất. Tình trạng lười vận động đã đặt con người vào trạng thái nguy hiểm tới sức khỏe một cách trầm trọng và đang trở thành mối đe dọa lớn của nhân loại trong tương lai.
Các chuyên gia nghiên cứu chứng minh rằng thời gian ngồi làm việc dài, lười vận động là nguyên nhân gây ra một số bệnh nguy hiểm như: tim mạch, tiểu đường, đau mỏi xương khớp và thậm chí là ung thư…
Lười vận động, ngồi lâu không di chuyển sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, tác động đến quá trình kiểm soát, điều chỉnh lượng đường, huyết áp, chất béo trong cơ thể, gây ra tình trạng khó tiêu, thừa cân béo phì, huyết áp không ổn định, xương cốt rệu rã.
Lười vận động và những tác hại khôn lường với sức khỏeLười vận động và những tác hại khôn lường với sức khỏe
Nghiên cứu đã khảo sát 2.000 nhân viên văn phòng ở các độ tuổi, giới tính khác nhau. Kết quả cho thấy 45% phụ nữ và 37% nam giới vận động dưới 30 phút một ngày, hơn 50% nhân viên văn phòng thường xuyên ăn trưa tại bàn làm việc. 
Trong đó, 78% nhân viên văn phòng cảm thấy họ đã dành quá nhiều thời gian để ngồi im một chỗ mà không vận động, khoảng 2/3 nhân viên văn phòng cảm thấy lo lắng về tác động tiêu cực do không hoạt động đối với sức khỏe.
Ngoài ra, nhóm chuyên gia y tế thuộc Trường Đại học Tây Úc cũng tiến hành khảo sát 900 bệnh nhân ung thư ruột về điều kiện làm việc, lối sống và mức độ hoạt động thể chất của họ. Kết quả cho thấy những người làm việc ở tư thế ngồi bất động trong hơn 10 năm qua, có tỷ lệ xuất hiện khối u ở xa đại tràng (phần ruột nối với trực tràng) cao gần gấp đôi so với người thường. Họ cũng bị ung thư trực tràng nhiều hơn người làm các nghề phải đi lại đến trên 44%.
Theo các nhà y học, lối sống ít vận động dẫn đến sự gia tăng hàm lượng đường trong máu và phá huỷ quá trình sản xuất insulin, và đó là nguyên nhân đưa đến ung thư ruột. Việc tăng cường tập thể dục và giải trí ngoài trời cuối tuần cũng không thể bù lại hết được những tác hại do sự ngồi ì một chỗ tại văn phòng.
Biện pháp tốt nhất được đưa ra đó là mọi người nên thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao để cải thiện sức khỏe. Đối với những người phải thường xuyên ngồi một chỗ nên dành 30 phút giải lao để đi lại, luyện tập ở cơ quan, thay vì đi cầu thang máy có thể sử dụng cầu thang bộ, nên ra ngoài ăn trưa vừa giúp thư giãn đầu óc mà các bộ phận trong cơ thể được hoạt động rất tốt cho sức khỏe.
Theo Mỹ Linh - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét