Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Những lời khuyên giúp bạn dồi dào năng lượng

Một cơ thể khỏe mạnh, dồi dào năng lượng là điều ai cũng mong muốn. Đôi khi những thói quen xấu có thể làm giảm nguồn năng lượng bên trong bạn

Những lời khuyên bổ ích dưới đây chắc chắn giúp bạn cải thiện sức khỏe của bản thân nhanh chóng.

Giấc ngủ ngon
Muốn có được ngày mới tràn đầy năng lượng để bắt đầu một công việc mới, bạn cần phải có giấc ngủ ngon vào tối hôm trước. Giấc ngủ rất quan trọng, giúp bạn cải thiện tinh thần của mình.
Cơ thể tràn đầy năng lượng là mong muốn của nhiều người.Cơ thể tràn đầy năng lượng là mong muốn của nhiều người
Uống nhiều nước
Nước rất quan trọng tới sức khỏe của mọi người. Việc uống đủ nước giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và mang đến cho bạn một làn da mịn màng, giữ cho cơ thể luôn trẻ hóa và tươi mới. Ngoài ra, nếu da bạn bị khô, việc uống nhiều nước giúp bạn làm ẩm cơ thể của mình. Uống nhiều nước giúp bạn có làn da khỏe mạnh.
Thường xuyên làm sạch và giải độc cơ thể của bạn
Việc làm sạch cơ thể rất quan trọng. Hàng ngày, việc tắm sẽ giúp bạn lưu thông máu, loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Việc tắm trong phòng tắm có vòi hoa sen có thể giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn. Bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu như bạc hà... để giúp cơ thể thư giãn. Ngoài ra bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên để có được làn da đẹp nhất.
Sử dụng thực phẩm lành mạnh
Năng lượng được tạo thành từ thực phẩm mà bạn ăn, nếu bạn đang cố gắng cung cấp nhiên liệu cho bản thân bằng những thứ đồ ăn nhanh tại quầy tiện lợi, bằng các loại thực phẩm đóng gói và sống với đồ ăn ngọt, thì cơ thể của bạn sẽ nổi loạn.
Vì thế đầu tiên hãy cung cấp cho cơ thể những thứ có thể tạo thành năng lượng dự trữ. Hãy suy nghĩ về các loại protein từ thịt nạc, các loại ngũ cốc nguyên hạt (lý tưởng nhất là hạt nảy mầm), rất nhiều loại rau được trồng ngay trong vùng và trái cây trồng theo mùa.
Những loại thực phẩm đặc trưng giúp cải thiện Khí bao gồm các loại rau củ như khoai lang và khoai mỡ, cùng với bí ngô và bí đỏ, các loại đậu quả (đậu hạt), một số loại quả hạch và hạt và hầu hết các loại rau. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng những thứ ở dạng nước sẽ không gây ảnh hưởng gì. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm! Hãy vứt bỏ soda, cà phê sữa và nước uống tăng lực dành cho người chơi thể thao, những thứ đó chỉ mang lại cảm giác khỏe mạnh giả tạo mà thôi.
Hít thở
Hầu hết mọi người không nghĩ đến điều này bởi vì người ta lúc nào cũng thở, nhưng hơi thở sâu và sạch có thể giúp cải thiện năng lượng của bạn. Hãy dành vài phút mỗi ngày để tập hít thở sâu, khi hít vào hãy làm căng ngực, giữ năm giây sau đó thở ra từ từ cho đến khi phổi của bạn sạch khí. Lặp lại các bước này trong năm hay sáu hơi thở.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét