Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Những kinh nghiệm dân gian trị cảm cúm cho phụ nữ mang thai

Trong suốt thời gian mang thai, bà bầu nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi những bệnh sổ mũi, nhức đầu hay cúm do thay đổi thời tiết…



1. Ăn tỏi thường xuyên
Tỏi giã nhỏ và uống với nước là cách tránh cúm rất hiệu quả và nhanh chóng. Lúc đầu sẽ hơi khó uống vì vị hăng của tỏi làm bạn khó chịu nhưng bạn sẽ thấy hài lòng với tác dụng của nó. Trong thời gian mang thai, bạn nên ăn nhiều tỏi hơn bình thường với các món ăn sử dụng tỏi.

2. Dùng lá xông
Bạn có thể sử dụng các loại lá như lá bưởi, hung quế, tía tô, bạc hà, rau tần, ngổ, riềng, gừng, hành, chanh… để làm lá xông. Mỗi lần lấy khoảng từ 5 - 7 loại lá, trọng lượng từ 50 - 100 gam, rửa sạch, cho vào nồi, đổ ngập nước và đun. 

Sôi khoảng 3 - 5 phút, bạn trùm chăn kín, mở hé nắp nồi cho hơi nóng thoát ra dần dần. Hít thở thật đều và thật nhiều. Chỉ nên ngồi xông từ 5 - 10 phút cho mồ hôi toát ra và lấy khăn lau cho khô người. 

Khi xông lá xong, bạn hãy uống 1 cốc nước chanh pha chút muối. Nên xông hơi từ 2 - 3 lần vào ngày tiếp. Mỗi lần xông hơi bằng các loại lá như vậ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và sẽ giải cảm nhanh chóng.
3. Uống nước lá kinh giới, tía tô
Đun sôi khoảng 15g lá kinh giới, 15g lá tía tô và 2,5g cam thảo, uống nước này để nhanh khỏi cúm.
4. Cháo nóng với tía tô
Nếu chỉ bị cúm nhẹ, hãy ăn cháo trứng nóng với nhiều hành, tía tô. Khi ăn xong, cơ thể sẽ toát mồ hôi giúp bạn khỏi cảm cúm nhanh chóng.
Mách bạn vài cách phòng tránh cảm cúm khi mang thai:
- Ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C, uống nhiều nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối thường xuyên. Uống nhiều nước để làm loãng đờm và thải độc tố. Uống nước mật ong cho thêm gừng hoặc chanh nóng.
- Nên mang trong mình một chiếc áo mưa để tránh mưa bất thường dễ bị cảm cúm.
- Tránh tiếp xúc với người bị cảm cúm vì bà bầu có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.
- Khi ngủ, không nên thốc quạt vào mặt, lấy một chiếc khăn mỏng đặt lên cổ để tránh cảm cúm.
Những bài thuốc dân gian có hiệu quả lâu hơn một chút nhưng lại an toàn hơn cả. Nếu bị cảm cúm trong thời gian mang thai, hãy kiên trì những cách này để bé yêu của bạn được khỏe mạnh nhất nhé.
Theo Hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét