Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

5 dự báo gây sốt y học

Ðây là những phát minh đột phá trong lĩnh vực y học, có thể tạo ra những mô hình chữa bệnh mới mang tính sáng tạo, kể cả căn bệnh nan y, do các nhà khoa học Anh dự báo.

1. Bệnh mất trí nhớ sẽ được kiểm soát
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh suy giảm trí nhớ sẽ tăng gấp ba lần vào giữa thế kỷ 21, nhưng theo dự báo của Reuters thì tỷ lệ người mắc bệnh sẽ giảm mạnh nhờ nỗ lực không mệt mỏi của y học. Khoa học sẽ tập trung vào nghiên cứu nhiễm sắc thể gây bệnh gây thoái hóa thần kinh nên sẽ cho ra đời các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn. 
Dự báo đến 2025, các nghiên cứu về đột biến gen gây bệnh mất trí nhớ sẽ đạt được những tiến bộ vượt bậc, đặc biệt, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, nên có thêm nhiều phương pháp phòng chống, chữa trị hiệu quả hơn.
5 dự báo gây sốt y học
Bệnh mất trí nhớ (Dementia) hay còn gọi là bệnh sa sút trí tuệ là một loại bệnh của não diễn ra trong một thời gian dài, gây suy giảm khả năng suy nghĩ và ghi nhớ thông tin liên quan đến hoạt động hàng ngày, gây ảnh hưởng đến các vấn đề ngôn ngữ, nhận thức và chức năng thần kinh. 
Phổ biến là bệnh Alzheimer, chiếm 50 - 70%, suy giảm trí nhớ mạch (25%), bệnh suy giảm trí nhớ dạng Lewy (15%) và chứng mất trí nhớ thùy não trước, Parkinson, bệnh Creutzfeldt-Jakob...
2. Tiến bộ về phòng chống bệnh đái tháo đường týp 1
Bệnh đái tháo đường týp 1 thường tấn công nhóm người trẻ tuổi, không phổ biến như bệnh đái tháo đường týp 2 ở nhóm tuổi trung niên. Nhưng thực tế bệnh đái tháo đường týp 1 đang có chiều hướng gia tăng do nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố di truyền và lối sống. 
Theo dự báo, bệnh đái tháo đường týp 1 trong tương lai sẽ được kiểm soát, người mắc bệnh không phải tiêm insulin hàng ngày mà thay vào đó là liệu pháp "chỉnh sửa và khắc phục sự cố của gen" để cố định nó trước khi gây bệnh. Liệu pháp "kỹ thuật gen người" sẽ mở đường cho việc chỉnh sửa gen khuyết tật gây bệnh nên có thể ngăn ngừa bệnh đái tháo đường týp 1 ngay từ khi con người còn trẻ.
Bệnh đái tháo đường týp 1 phụ thuộc vào insulin thường gặp ở nhóm người dưới 30 tuổi. Đây là hiện tượng bệnh lý cơ thể phụ thuộc vào insulin hay còn gọi là bệnh đái tháo đường tự miễn, tức cơ thể tự tiêu diệt các tế bào sản xuất insulin của chính mình. Cụ thể hơn, tuyến tụy sản xuất không đủ insulin hoặc do tế bào không sử dụng được insulin, thay vì sử dụng đường làm năng lượng, nó được đưa thẳng vào máu, làm tăng đường huyết và phát sinh bệnh.
3. Thời đại y học "số hóa"
Đến năm 2025, mạng Internet of things (IoT) sẽ trở thành hiện thực và "thẩm thấu" sâu vào cuộc sống con người. IoT có thể hiểu là một thế giới trong đó các thiết bị thông minh có thể giao tiếp được với nhau thông qua một mạng, các thiết bị này sẽ trở thành một bộ phận trong hoạt động của hệ thống. 
Vì vậy, có thể gọi nôm na là internet mọi thứ, chúng được kết nối với nhau qua internet, như kết nối với tủ lạnh, hệ thống lưu trữ bệnh viện, hồ sơ bệnh nhân, tiền sử bệnh tật, thói quen ăn uống, luyện tập..., cho đến kết nối liên thông giữa các lục địa khổng lồ với nhau. 
IoT là sản phẩm của các thiết bị bán dẫn cải tiến, tụ điện nano siêu vật liệu graphene-cacbon, các hệ thống không dây và công nghệ 5G. Thời đại kết nối số thịnh hành sẽ mang lại nhiều lợi ích cho con người, trong đó có lĩnh vực y học chữa bệnh cứu người.
4. Ra đời các loại thuốc trị ung thư chính xác
Theo Reuters, đến năm 2025, y học sẽ bào chế được loại thuốc dùng trị bệnh ung thư theo từng cá thể chứ không dùng đại trà như hiện nay. Thế hệ thuốc này hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu, phát triển, được chuyên môn gọi là dược phẩm chính xác hay thuốc chuẩn đích, giúp liên kết các protein đặc trưng và sử dụng các kháng thể để tạo ra cơ chế hoạt hóa chính xác nhắm vào đối tượng gây bệnh mà ít để lại các phản ứng phụ. 
Kiến thức của con người về đột biến gen sẽ trở nên phong phú hơn, tạo ra các phương pháp điều trị hiệu quả hơn cho những đột biến cụ thể. Ví dụ, như gen gây ung thư vú HER2, gen gây khối u độc trên da BRAF V600, gen gây ung thư phổi ROS1 và rất nhiều gen đột biến khác.
5 dự báo gây sốt y học
5. Lập bản đồ ADN khi sinh sẽ trở thành thông lệ
ADN (tiếng Pháp) hay DNA (gọi theo tiếng Anh) là từ viết tắt của Deoxyribonucleic acid, một phân tử acid nucleic mang thông tin di truyền mã hóa cho hoạt động sinh trưởng và phát triển của các vật chất hữu cơ bao gồm cả virut. ADN thường được coi là vật liệu di truyền ở cấp phân tử tham gia quyết định các tình trạng sức khỏe của các cơ thể sống.
Dự báo, trẻ em sinh ra từ năm 2025 sẽ được xét nghiệm ADN không chỉ một lần mà là hai lần, thông qua việc sử dụng liên tục các đầu dò siêu nhỏ cấp độ nano cài trong cơ thể. Cũng theo dự báo này thì việc lập bản đồ ADN sẽ trở thành một thủ tục mang tính "thông lệ" trong quá trình sinh đẻ, hệ thống ADN của cơ thể được lập bản đồ ngay từ lúc mới sinh và được kiểm tra hàng năm để xác định mọi thay đổi, phát hiện sớm nhóm bệnh tự miễn, thủ phạm gây ra nhiều loại bệnh nan y.
Theo Việt Hà - Sức khỏe và Đời sống
(Theo FCE, 1/2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét