Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Những người tuyệt đối không ăn rau cải

Các loại rau cải là loại rau được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

Rau cải không chỉ là món ăn ngon,việc bổ sung thành phần rau cải trong khẩu phần giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi lượng nước chua được sản xuất ồ ạt trong lúc đói bụng.Ăn rau cải giúp tạo một môi trường đệm trong bao tử. 

Nhờ vậy, lượng đường trong máu bị giảm do quá đói sẽ không gia tăng đột biến, rồi trở thành gánh nặng cho công việc điều chỉnh của tụy tạng. Bên cạnh đó, chất xơ trong rau cải kết dính với chất béo gốc động vật trong thức ăn giúp dễ tiêu hóa.
Những người tuyệt đối không ăn rau cả.
Những người tuyệt đối không ăn rau cải là vấn đề được nhiều người quan tâm..
Rau cải có nhiều loại, chẳng hạnnhư: cải xanh, cải ngọt, cải bắp, cải xoong, cải thảo, cải chít, củ cải, cải cúc… Trong đông y, tất cả các loại cây màu xanh nào cũng đều có tác dụng thanh nhiệt, riêng rau cải có tác dụng thanh nhiệt gấp đôi.
Tuy nhiên, với một số trường hợp dưới đây cần tuyệt đối không ăn rau cải bắp, cải thảo.
Người bị dạ dày tuyệt đối không ăn rau cải bắp sống
Cải bắp là loại rau có chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng khi bạn ăn sống. Vì vậy, cách tốt nhất đối với người đau dạ dày là phải nấu chín cải bắp trước khi ăn.
Những người có bệnh viêm đường tiêu hóa tuyệt đối không ăn rau cải thảo sống
Đối với những người có bệnh viêm đường tiêu hóa không nên ăn cải thảo sống như kim chi, salad.. để tránh gây kích thích cho vùng viêm loét.
Những lợi ích sức khỏe của các loại rau họ cải
Rau cải bẹ trắng còn gọi là rau cải trắng chứa nhiều chất bổ và vitamin. Hạt cải trắng gọi là bạch giới tử, có vị cay, tính ấm, không độc, tiêu đờm, thuận khí, trị lao truyền nhiễm, đau phong.
Rau cải xoong có tác dụng rất tốt giúp bảo vệ sức khoẻ. Cải xoong chứa nhiều vitamin C, B1, B6, K, E, sắt, canxi, magiê, mangan, kẽm và kali hơn so với bông cải xanh, táo và cà chua nên đã giúp bảo vệ sức khỏe, chống oxy hóa, chống độc, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống hiện tượng lão hoá bệnh lý, giữ gìn nét tươi trẻ.
Theo Đông y, cải bắp vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Cải bắp cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.công dụng của cải bắp. Còn theo Tây y, cải bắp đã được dùng để chữa nhiều bệnh thông thường như mụn nhọt, sâu bọ đốt, giun, đau dạ dày.
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy họ cải như bông cải xanh, bông cải, bắp cải… có thể giúp ngăn ngừa các chứng ung thư buồng trứng, thận, tụy tạng nhờ vào chất glucosinolat, axít sinapic, flavonoid, thành phần kháng ôxy hóa phenolic và carotenoid.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét