Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Mỗi năm nước ta có 8.000 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh

Đó là con số do PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh, phó chủ tịch hội Tim mạch TPHCM đưa ra tại hội nghị khoa học “Can thiệp tim phải từ A-Z năm 2015” tổ chức vào ngày 11/1.

Đã đến lúc việc điều trị bệnh tim bẩm sinh tại nước ta phải chú trọng chất lượng thay vì số lượng. Trong ảnh: Một ca phẫu thuật tim bẩm sinh tại BV Nhi đồng 2 TPHCM.
Theo thống kê, cả nước hiện có 19 trung tâm phẫu thuật tim mạch nhi, trong đó TPHCM có 10 trung tâm. Với khả năng chuyển giao kỹ thuật từ các trung tâm tim mạch lớn cho những bệnh viện tuyến trước như hiện nay, tình trạng bệnh nhân chờ đợi được mổ tim bẩm sinh sẽ giảm nhiều trong những năm tới.
Theo BS Nguyễn Minh Trí Viên, trưởng khoa Điều trị ngoại viện Tim TPHCM, đã đến lúc ngành phẫu thuật tim Việt Nam ngưng chạy theo số lượng mà phải chú trọng đến chất lượng cuộc mổ để mang lại chất lượng sống nhiều hơn cho trẻ bệnh tim bẩm sinh được điều trị. Ông nói: "Một băn khoăn hiện nay là ai sẽ đánh giá và kiểm tra chất lượng điều trị những ca tim bẩm sinh?".
Đây là năm thứ tư liên tiếp hội Tim mạch nhi và tim bẩm sinh TP.HCM tổ chức hội nghị khoa học quốc tế. 
Hội nghị năm nay diễn ra từtừ ngày 14 đến 16/1, quy tụ 200 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực can thiệp cấu trúc và tim bẩm sinh của nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Saudi Arabia, Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Áo, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore. 
Việt Nam có đại diện đến từ những trung tâm nghiên cứu và thực hành tim mạch hàng đầu như bệnh viện đại học Y Hà Nội, viện Tim TP.HCM, bệnh viện đại học Y Dược TP.HCM, bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.
Theo Bình Yên - Thế giới tiếp thị/ Nông thôn ngày nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét