Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Trẻ em cũng có thể bị u buồng trứng

Theo tin từ BV Nhi Trung ương, ngày 18/10, bé gái Lê Phương Lan (11 tuổi, Hà Nội) được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng nôn, kèm theo đau bụng từng cơn.

Qua thăm khám và siêu âm ổ bụng, các bác sĩ phát hiện trẻ có khối u buồng trứng bên trái, có khả năng bị xoắn, phải tiến hành mổ cấp cứu.
Ảnh minh họa

Sau khi phẫu thuật nội soi xác nhận cháu Lan bị u nang buồng trứng trái, xoắn một vòng. Các bác sĩ đã cắt bỏ khối u, bảo tồn buồng trứng, đồng thời cố định buồng trứng bên phải cho cháu.

Trường hợp khác, cháu Lan nhưng Đào Minh Anh (12 tuổi, Hải Phòng) không may mắn như vậy. Khối u buồng trứng nặng tới 3 kg mới chỉ được phát hiện và mổ bóc tách ngày 20/10 vừa qua, khi cháu tới khám tại BV Nhi Trung ương. Do khối u được phát hiện muộn và đã phát triển quá lớn nên các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn một bên buồng trứng của bệnh nhi.

Được biết, trước đó 2 tháng gia đình có nhận thấy bụng của con mình to hơn bình thường, nhưng vì cháu không có biểu hiện bất thường nào khác nên cha mẹ chần chừ không đưa trẻ đi khám ngay.

Người trực tiếp phẫu thuật cho 2 cháu bé, TS Phạm Duy Hiền, phó trưởng khoa Ngoại, BV Nhi Trung ương cho biết u buồng trứng là loại bệnh thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là người trưởng thành. Bệnh tuy ít gặp ở các bé gái nhưng có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Theo Minh Hải - VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét