Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Tuyệt chiêu đối phó với đau đầu


dau-dauDưới đây là 9 tuyệt chiêu chữa đau đầu bạn nên biết:
1. Vận động
Vận động giúp cho máu tuần hoàn lên não nhanh hơn và giúp đầu óc bạn thoải mái hơn. Đặc biệt, vận động khiến các cơ của cơ thể bạn được giãn ra giúp tinh thần thoải mái và giảm bớt cơn đau đầu.
2. Tập hít thở sâu
Những bài tập hít thở sâu giúp không chỉ giúp ích cho phổi của bạn mà còn giúp các cơ bắp của bạn dần đần được thả lỏng. Lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho cơn đau đầu biến mất.
3. Nghỉ giải lao
Khi đau đầu, bạn nên ngừng tất cả các hoạt động như đánh máy, suy nghĩ… để thoát khỏi trạng thái căng thẳng. Tự tìm cho mình một phương pháp thư giãn thích hợp, ví dụ: bạn có thể chợp mắt 5 -10 phút, nhìn ra cửa sổ ngắm cây cối, hoa… điều đó sẽ giúp bạn phục hồi bộ não.
4. Biện pháp làm lạnh
Chườm nước đá là một trong số các biện pháp điều trị nhức đầu không dùng thuốc hiệu quả nhất. Dùng càng sớm thì hiệu quả càng cao. Ngoài cách áp nước đá vào vị trí đau, nên thử áp túi nước đá vào trán, thái dương.
5. Biện pháp làm nóng cơ thể
Hãy tắm nước ấm. Nên để vòi sen xịt nước ấm xuống đầu, cổ, vai. Nhiệt độ làm thư giãn các bắp cơ, tăng lưu thông máu và có thể giảm nhức đầu.
6. Dùng thuốc
Có thể dùng Acetaminophen hay Paracetamol nhưng hải tuân thủ đúng các hướng dẫn về liều lượng.
7. Chế độ dinh dưỡng thích hợp
Nguyên nhân mất cân bằng trong dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu. Hãy lập kế hoạch cho chế độ dinh dưỡng của bạn. Luôn nhớ, phải cung cấp dinh dưỡng, vitamin,khoáng chất… Nên nhớ, phải ăn uống đúng giờ và không nên bỏ bữa.
8. Ghi sổ nhật ký các cơn nhức đầu
Liệt kê những thực phẩm bạn ăn vào thời điểm các cơn nhức đầu xuất hiện. Từ đó có thể tránh được nguyên nhân khởi phát cơn nhức đầu.
9. Đi bác sĩ
Theo Người lao động, ở một số ít trường hợp, nhức đầu là dấu hiệu của một bệnh lý đang còn ẩn nấp đâu đó. Hãy đi bác sĩ khám ngay nếu nhức đầu không đáp ứng với điều trị hoặc có các biểu hiện: Đột ngột và dữ dội; đột ngột, dữ dội và cứng gáy; nhức đầu kèm sốt, kèm co giật, kèm lú lẫn hay mất ý thức; nhức đầu sau một cú đánh vào đầu…

Theo Sức khỏe gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét