Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Thiền đình – xoa bóp trị nhức đầu

Nguyên nhân nhức đầu thường gặp nhất là căng thẳng, thường xuất phát ở hai vai dẫn đến sự căng cơ ở vùng cổ và da đầu.
                   
Các bệnh về xoang cũng là nguyên nhân gây đau nhức ở vùng đầu, trán và gò má. Nhức đầu có thể do ăn quá mức, hoặc sử dụng thức ăn uống quá nhiều dưỡng chất. Xoa bóp ở vùng đầu thường xuyên giúp cho phần vai, cổ và đầu thư giãn.
Cách thứ 1
Đối với nhức đầu căng thẳng, sử dụng động tác xoa bóp mạnh ở da đầu, cổ và vai. Bắt đầu ở hai vai, tác động về phía trên vùng cổ và khắp da đầu, sử dụng động tác xoay tròn ngón tay cái, xoa bóp bằng cổ tay, thực hiện động tác bấm, chặt, kéo tóc và vỗ. Động tác này làm cho cơ bắp căng cứng giãn ra và làm giảm đau.
Động tác kéo tóc cũng rất hiệu quả đối với loại nhức đầu này. Khi bạn tác động lên da đầu bạn sẽ nhận thấy nhiều điểm rất đau nhức. Nắm lấy tóc ở trên vùng đau nhức và giữ chặt từ 10 đến 30 giây, sau đó thả ra. Động tác này giúp cho da đầu giãn ra và làm cho bệnh nhức đầu thuyên giảm hẳn.
Cách thứ 2
Đối với bệnh nhức đầu do viêm xoang, xoa bóp ở hai bên lỗ mũi bằng gan ngón tay giữa, tựa ngón tay giữa này dưới xương gò má. Đè chặt dọc theo chiều dài của ngón tay từ 5 đến 10 giây, sau đó sử dụng động tác xoay tròn ở khoảng cách chiều rộng một ngón tay. Dùng ngón tay này đè mạnh dọc theo xương gò má từ 5 đến 10 giây trước khi di chuyển theo chiều rộng một ngón tay đến điểm kế tiếp. Bạn cũng có thể đè ngón tay lên phân giữa sống mũi. Động tác này cũng rất hiệu quả nếu xương gò má đau khi chạm tay vào.
Cách thứ 3
Làm giảm chứng nhức đầu cũng như làm dịu bớt bất kỳ cơn đau đầu nào khác, xoa bóp huyệt đồng cảm ở tai. Huyệt này nằm gần phía trên cùng của tai, gần nơi tiếp giáp với đầu. Trượt ngón tay bên dưới rìa ngòn tai rồi bấm mạnh vào đầu bên trong của gờ nằm ngang. Người đang được bạn xoa bóp hít thở thật sâu khi bạn xoa bóp vùng này và cảm thấy đầu óc sảng khoái.
Cách thứ 4
Để khử độc tố, áp dụng kế hoạch xoa bóp khử độc tố.
v    Hình ảnh tưởng tượng
Hãy tưởng tượng một chiếc nhẫn vàng đang xoay tròn và bao quanh cơ thể, quanh trung tâm năng lượng của bạn (bên dưới rốn chiều rộng hai ngón tay). Cứ để cho chiếc nhẫn này ở phía trên thân người bạn, từ phía đỉnh đầu, quấn theo đau nhức, lên trên và thoát ra khỏi cơ thể bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét